(มีคลิป) โชคชัย พนมขวัญ นายก ทม.แพร่ กลับเข้าทำงานอีกครั้ง

โชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กลับเข้าทำงานอีกครั้ง มีประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมาก กกต.เทศบาลเมืองแพร่ สั่งงดอบ รมเจ้าที่เลือกตั้งแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊ค ช้างหลวง ซึ่งเป็นของนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ได้โพสต์เมื่อสายวันที่ 3 มีนาคม 2565 หลังจากเดินทางไปเข้าทำงานที่เทศบาลเมืองแพร่ มีประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมากนายโชคชัย พนมขวัญ ได้โพสต์ว่าไม่มีการเลือกตั้งในวันที่ 6 มีนาคม 65 ขอย้อนกลับไปในเรื่องราว

1. สาเหตุที่จัดให้มีการเลือกตั้ง เพราะผม ถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายกฯ
2. เมื่อมีตำแหน่งว่าง กกต. ก็ต้องทำหน้าที่จัดให้มีการเลือกตั้ง
3. คนที่เดือดร้อนคือ ผม เพราะถูกกล่าวหา จึงไปร้องขอให้ศาลปกครองฯเพิกถอนคำสั่งและช่วยเลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อน
4. เหตุที่ศาลเลื่อนก็เพราะเชื่อว่า
4.1 คำสั่งที่ให้ ผม พ้นจากตำแหน่ง น่าจะไม่ถูกต้อง
4.2 หากปล่อยให้มีการเลือกตั้งไปแล้ว หากผมไม่ผิด จะทำอย่างไร

ดังนั้นก่อนที่จะมีการพิจารณาในรายละเอียดว่าคำสั่งถูกต้องหรือไม่ ให้ ผม กลับเข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรี จนกว่าจะมีคำพิพากษาเป็นอย่างอื่น วันนี้ผมได้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มานะครับ และจะตั้งใจทำงานรับใช้ ตามนโยบายที่หาเสียงไว้ให้ดีที่สุด ทางด้าน กกต.ท้องถิ่นประจำเทศบาลเมืองแพร่ โดยเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ พร 52001/ว86 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2565 เรื่อง การจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง
เรียน คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง

ตามที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองแพร่ ได้แต่งตั้งท่านเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันที่ 6 มีนาคม 2565 นั้นเนื่องจากศาลปกครองเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 102/2565 ลงวันที่ 10 มกราคม 2565 เรื่อง ให้นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ พ้นจากตำแหน่ง ในวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2551 ถึงมีนาคม 2555 และเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 และตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ไว้เป็นการชั่วคราวก่อนการพิพากษา จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น จึงมีผลให้นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม


ดังนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 6 มีนาคม 2565 จึงยังไม่เกิดขึ้น และขอเลื่อนการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ในวันที่ 3 – 4 มีนาคม 2565 ออกไปโดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้หากคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาเป็นประการใด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองแพร่จะแจ้งให้ทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ขอแสดงความนับถือ นายเจตนิพิฐ หล้าประเสริฐ ผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น