ไม่ทิ้งกัน!! สมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นฯ ช่วยกันบริจาคเงินครึ่งล้าน ช่วยปลดหนี้หญิงสาวที่เสียชีวิต จากการฆ่าตัวตายที่ลำปาง

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้นำเงินสดจำนวน 519,765 บาท (ห้าแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันเจ็ดร้อยหกสิบห้าบาทถ้วน) ซึ่งเป็นเงินบริจาคจากคนท้องถิ่นทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ที่บริจาคผ่านเวทีการอบรม/สัมมนาของสมาคม และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง เพื่อร่วมกันช่วยเหลือครอบครัว นางเพ็ญศิริ ถนอมจิตต์ อดีตนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ เทศบาลตำบลศาลา อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ซึ่งได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย เนื่องจากเป็นโรคซึมเศร้ามานาน เครียดเรื่องหนี้สินที่มีอยู่กว่า 4,000,000 บาท โดยก่อนเสียชีวิตได้เขียนในเฟสบุ๊คของตนเอง ร้องขอให้สมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย และ นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมฯ ได้เป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคเงินจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือปลดหนี้ที่ค้างอยู่

โดยสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ได้เปิดรับบริจาคจากคนท้องถิ่นและผู้มีจิตเมตตาร่วมบริจาคตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 จนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 มีหน่วยงาน และบุคคล ได้ร่วมบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีของสมาคมฯ รวมทั้งบริจาคเป็นเงินสดที่สมาคมฯ และเวทีการประชุมสัมมนา/อบรม ที่สมาคมฯจัดขึ้น ได้รับเงินจำนวนทั้งสิ้น 519,765 บาท ในยอดนี้สมาคมฯได้ร่วมสมทบด้วย 5,000 บาท และสมาคมฯไม่ได้หักค่าใช้ใดๆ ที่สมาคมฯได้จัดส่งเอกสารประชาสัมพันธ์ ไปยังหน่วยงานต่างๆ

ในการมอบเงินในครั้งนี้ มีนายสิริชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้รับมอบเงินจากสมาคมฯ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบต่อให้กับสามีผู้ตาย โดยมี นายจำลักษ์ กันเพชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อม นายกเทศมนตรีตำบลศาลา ปลัดเทศบาลตำบลศาลา และคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน หลังจากนั้น สามีของผู้ตายพร้อมปลัดเทศบาลตำบลศาลา ได้นำเงินก้อนดังกล่าวไปใช้หนี้ (ปิดหนี้) ยอดธนาคารกสิกรไทย จำนวน 424,955 บาท และหนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 94,801 บาท ตามเจตนารมย์ของผู้บริจาคเงิน สำหรับหนี้ที่เหลือ กว่า 3,000,000 บาท นั้น บุตรชายจะรับชำระเป็นรายเดือนไปบางส่วน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และรองผู้ว่าฯ ก็ได้แนะนำให้ค่อยๆคิด ค่อยๆ หาวิธีแก้ไข หรือทำการปรับโครงสร้างหนี้ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งให้พิจารณาขายทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่จำเป็นมาก เพื่อหนี้จะได้เบาบางลง

ทางสมาคมฯขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้ ทั้งนี้ ยอดที่ได้รับกับรายชื่อที่แจ้งอาจไม่ตรงกัน เนื่องจากมีการแจ้งชื่อผู้บริจาคมาหลายช่องทาง จึงอาจทำให้ข้อมูลตกหล่นไปบ้าง แต่ยืนยันว่าเงินที่ทุกท่านโอนมาทุกบาททุกสตางค์ ถึงมือครอบครัวของนางเพ็ญศิริฯ ครบถ้วนหมดแล้ว สำหรับท่านที่โอนมาภายหลังจากนี้ สมาคมฯจะได้รวบรวมส่งให้ครอบครัวผ่านปลัดเทศบาลตำบลศาลาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น