ช่วยเหลือ!! สองมูลนิธิส่งมอบเตียงกระดาษ ให้ศูนย์พักคอย-คัดแยกกักตัวในชุมชน ต.ศรีบัวบาน บรรเทาทุกข์ช่วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ ค่ายลูกเสือหริภุญชัย ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มูลนิธิพระพุทธสันติธรรม และ มูลนิธิสุทธาธรรมสถาน เดินหน้าให้ความช่วยเหลือทั้งหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน และ ประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน นายจรูญ คำปันนา นายกเทศบาลตำบลศรีบัวบาน เป็นผู้รับมอบ

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน มีผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการใช้เตียงจำนวนมาก มูลนิธิพระพุทธสันติธรรม และ มูลนิธิสุทธาธรรมสถาน จึงได้มีนโยบายให้ความช่วยเหลือส่งมอบเตียงให้หน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

ทาง นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน กล่าวว่า ตามที่จังหวัดลำพูน มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2564 – 24 กุมภาพันธ์ 2565 (16:00 น.) พบผู้ป่วยสะสม 5,512 ราย รวมยอดสะสมของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 52 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวทั้งหมด 129 ราย แบ่งเป็นรักษาใน โรงพยาบาลรัฐ 115 ราย โรงพยาบาลเอกชน 481 ราย CI 301 ราย และ HI & HI 2,033 ราย นายอำเภอเมืองยังขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 หรือเข็มที่ 2 ให้เข้ารับการการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตัวเอง ขอให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันแก่ตัวเอง เพื่อลดอาการรุนแรงของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้น้อยลง และให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆของจังหวัดฯอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ให้ประชาชนเคร่งครัดในมาตรการ Covid free setting ในร้านอาหารกึ่งผับ โรงเรียน ตลาด โรงพยาบาลและสถานประกอบการ และการรับมือกับการระบาดระลอกที่ 5 เพื่อทำให้โรคกลายเป็นโรคประจําถิ่น ใช้มาตรการ V-U-C-A เป้าหมายคือป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดในวงกว้าง

ส่วน นายอนุกูล ชวพงศ์ ตัวแทน มูลนิธิพระพุทธสันติธรรม และ มูลนิธิสุทธาธรรมสถาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบใหม่ที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มูลนิธิพระพุทธสันติธรรม และ มูลนิธิสุทธาธรรมสถาน เข้าใจถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการจัดหาเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการน้อย โดยให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเตียงกระดาษ สำหรับศูนย์พักคอยและคัดแยกกักตัวในชุมชน มากกว่า 100 เตียง ในศูนย์ต่างๆ อำเภอเมืองลำพูน และอำเภอใกล้เคียง

ทั้งนี้ มูลนิธิพระพุทธสันติธรรม และ มูลนิธิสุทธาธรรมสถาน ยังคงดำเนินการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ความเดือดร้อนช่วงโควิด- 19 และขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกคนฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น