จ.ลำปาง เดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี สร้างองค์ความรู้รากเหง้า ประวัติศาสตร์ชาติไทย ความรักชาติ และความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษไทย

วันที่ 3 มี.ค. 65 เวลา 09.00 น. ณ ห้องปฏิบัติงานรองผู้ว่าราชการจังหวัด ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยสำนักงานจังหวัด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด ดำเนินการประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561-2580) ประเด็นการพัฒนาและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ

จ.ลำปาง ได้รับหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย ฉบับสมบูรณ์ ปี 2564 จากกระทรวงมหาดไทย และได้กำหนดเป็นวาระของจังหวัดในการเผยแพร่ให้แก่ข้าราชการ พนักงานของรัฐ และประชาชนในจังหวัด เพื่อสร้างความภาคภูมิใจและสำนึกในความเป็นไทย มุ่งเน้นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้เชิงสร้างสรรค์จากเนื้อหาวิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มีแนวทางการสร้างองค์ความรู้และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์จากการตั้งคณะทำงานจากทุกกลุ่มวัย อาทิ ภาครัฐ เอกชนธุรกิจ เครือข่ายนักเรียนนักศึกษา ปราชญ์ชาวบ้าน พระ/สามเณร สมาคม/มูลนิธิต่างๆ จิตอาสาพระราชทานและในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยผ่านกิจกรรม Work Shop กำหนดรูปแบบและลักษณะชุดสื่อเผยแพร่ประวัติศาสตร์ชาติไทยที่สามารถนำไปขยายผลและสอดแทรกกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อสร้างการรับรู้ได้ทุกกลุ่มวัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น