(มีคลิป) ผบ.นทพ. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล ในสังกัด นพค.31

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัดหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักพัฒนาภาค 3 บ้านป่าตองดอนทรายทอง ตำบลศิลาเพชร อำเภอปัว จังหวัดน่าน พล.อ.จีรัชญ์  บุญชญา ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี พล.ต.ยุทธชัย  จันทรวิภาค ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาที่ 3  และพันเอก รฐนนท์  รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 พร้อมด้วย กำลังพลของหน่วย ให้การต้อนรับ

จากนั้น ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้รับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา  ตามแผนงานโครงการของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ประจำปี 2565 และตามนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ว่า “ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา” และได้สั่งการให้หน่วยทหารในสังกัด  เตรียมความพร้อมในการรับมือจากสถานการณ์ภัยแล้ง  ที่อาจเกิดขึ้น  โดยให้มีการเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด   เตรียมพร้อมเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ให้พร้อมในทุกด้าน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ในเขตรับผิดชอบอย่างทันท่วงที

ต่อจากนั้น ได้เดินทางไปยังแปลงปลูกป่าเศรษฐกิจ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 พร้อมให้โอวาทและพบปะกำลังพล ในการสอบถามความเป็นอยู่  และความต้องการของกำลังพล ทั้งนี้  เพื่อเป็นการสร้างขวัญและให้กำลังใจ  ให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้ง  ได้กล่าวชื่นชมกำลังพล ในหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้กำลังพล ให้เฝ้าติดตามในด้านเร่งด่วนและจำเป็น จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น  โดยได้กำชับให้กำลังพลช่วยเหลือประชาชน  พร้อมขุดลอกคลอง เตรียมรองรับน้ำฝน ขุดเจาะบ่อบาดาลเสริมแหล่งน้ำในการใช้อุปโภค-บริโภคให้ประชาชนพื้นที่  โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอ เพราะภัยแล้งปีนี้อาจจะมีระยะเวลายาวนานกว่าทุกปี

พร้อมกันนี้ ได้เยี่ยมชมการส่งเสริมกลุ่มอาชีพต่างๆ เช่นการดำเนินงานโครงการฟาร์มตัวอย่าง ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โครงการตามรอยเท้าพ่อ การขับเคลื่อนและสนองแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต่างๆ ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 ได้จัดขึ้น อาทิ โครงการกาแฟศิลาเพชร แปลงสาธิต ตัวอย่าง  กลุ่มเลี้ยงปลา  แปลงเกษตรแบบอินทรีย์  แปลงผักออร์แกนิค แปลงเมล่อน  แปลงปลูกไม้ยืนต้น  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้กำลังพล ได้นำไปประกอบอาชีพเสริม ในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว  สนับสนุนการส่งเสริมอาชีพให้กับกำลังพล หลังจากปลดเกษียณอายุราชการ  รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาอาชีพต่างๆ ให้กับประชาชน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบด้วย
                                                 .

ร่วมแสดงความคิดเห็น