ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถกระเช้า ชนนั่งร้านผนังโรงงานถล่มดับ 3 ศพ

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี เหตุกำแพงโรงงานถล่มทับคนงานเสียชีวิต 3 ราย ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง บริเวณพื้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ม.15 บ้านน้ำบ่อเหลือง ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งโรงงานดังกล่าวอยู่ระหว่างก่อสร้าง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (3 มี.ค. 65)


ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะ ผบก.ภ.จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ เจ้าของคดีได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา คนขับรถกระเช้า ที่ทำให้ผนังกำแพงถล่ม เนื่องจากว่าจากการสอบสวนพบว่า ผนังกำแพงดังกล่าวเป็นแบบสำเร็จรูปรอติดตั้ง โดยยึดติดชั่วคราวไว้กับนั่งร้าน ระหว่างนั้นคนขับรถกระเช้าได้ยกคนงานขึ้น เพื่อขึ้นไปทำงานติดตั้งโครงสร้างหลังคา แต่อาจด้วยความประมาทและไม่ได้ระมัดระวัง กระเช้าจึงไปชนกับนั่งร้าน เป็นเหตุให้ผนังกำแพงถล่มลงมาทับคนงาน ที่ทำงานข้างล่างทั้ง 3 คน เสียชีวิต


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต” ให้กับคนขับรถกระเช้า ส่วนในเรื่องของการก่อสร้าง จะต้องมีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกตรวจเอกสารทางวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ เพื่อสรุปสำนวนคดีอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ญาติได้ติดต่อนำศพกลับไปทำพิธีตามศาสนาแล้ว

อ่านข่าวก่อนหน้า : ด่วน !!!!! ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุกำแพงผนังปูน บริเวณภายใน บ.แห่งหนึ่งสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น