หริภุญชัยกอล์ฟคลับ สนามใหญ่ใกล้เมืองลำพูน พักผ่อนหย่อนใจ ไปกับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

กอล์ฟ (Golf) กีฬากลางแจ้ง ได้ทั้งสนุกและผ่อนคลาย ในสนามหญ้ากว้างสวยงาม
.
วันนี้ ทีมเชียงใหม่นิวส์ พามาชม “หริภุญชัย กอล์ฟคลับ” สนามเล่นกอล์ฟใกล้เมืองลำพูน วิวสวย นอกจากเล่นกอล์ฟแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงให้ได้แวะเที่ยวชมกัน ทั้งเข้าวัดไหว้พระธาตุหริภุญชัย แวะทานอาหารเครื่องดื่มที่สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่น ซื้อของฝากที่ลำพูนไหมไทย กันอีกด้วยจ้า
.
ในจังหวัดลำพูนมีสนามกอล์ฟ ที่เป็นที่นิยมของนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลายสถานที่ หากเมื่อนึกถึงสนามที่อยู่ในเมือง ต้องที่นี่ “สนามกอล์ฟหริภุญชัย กอล์ฟ คลับ” เป็นสนามกอล์ฟขนาด 9 หลุม พาร์ 36 ระยะความยาวมาตรฐาน พื้นที่ 150 ไร่ ตั้งอยู่ใกล้เมืองลำพูนเพียง 6 กิโลเมตร วิวสวยมาก สามารถมองเห็นดอยสำคัญ ๆ โดยรอบ เช่น ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ดอยคะม้อ ดอยพระพุทธบาทตากผ้า และองค์พระธาตุหริภุญชัย สามารถเห็นได้จากแท่นตีหลุม 4 โดยใช้เป็นหมายเล็งในการทีออฟได้เลย เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.00 – 18.00 น.
.
สิ่งอำนวยความสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวก มากมาย เช่น รถกอล์ฟ แค๊ดดี้ และ อื่นๆ ร่วมถึงบริการร้านอาหาร ร้านกาแฟ ห้องน้ำ ห้องล็อกเกอร์ เมนูอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลาย และ เมนูเครื่องดื่มบริการ

.
สามารถติดตามโปรโมชั่นของทาง สนามกอล์ฟหริภุญชัย กอล์ฟ คลับ ได้ที่ : https://www.facebook.com/HariphunchaiGolfClub/
.
โปรโมชั่น ตลอดเดือนมีนาคม 2565 นี้
Early Bird (วันจันทร์ – พฤหัสบดี)
ทีออฟไม่เกิน 10.00 น.
18 หลุม 600 บาท
กรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ
Sports day (ทุกๆวันพุธ)
18 หลุม 700 บาท
กรีนฟี แคดดี้ รถกอล์ฟ
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
053-096222 , 06-12913015
พิกัด :https://goo.gl/maps/fLLDbC4eh3DHKwuT8

#แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง สนามกอล์ฟ หริภุญชัย กอล์ฟ คลับ
.
1.วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร ห่างจากสนามกอล์ฟเพียง 4.3 กิโลเมตร
2.ลำพูนไหมไทย ห่างจากสนามกอล์ฟเพียง 5.1 กิโลเมตร
3.สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลียงหมื่น ห่างจากสนามกอล์ฟเพียง 10.1 กิโลเมตร

พระธาตุหริภุญชัย : 4.3 กิโลเมตร
สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลียงหมื่น : 10.1 กิโลเมตร
ลำพูนไหมไทย : 5.1 กิโลเมตร

“วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร” เป็นปูชนียสถานสำคัญในภาคเหนือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เมืองลำพูนมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่อดีตนับเวลามากกว่าพันปี เป็นองค์พระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปี ระกา มีสิ่งที่น่าสนใจคือ ซุ้มประตูซึ่ง ก่อนที่จะเข้าไปในบริเวณวัด ต้องผ่านซุ้มประตูก่ออิฐถือปูนประดับลวดลายวิจิตรพิสดาร เป็นฝีมือโบราณสมัยศรีวิชัย ประกอบด้วยซุ้มยอดเป็น ชั้น ๆ เบื้องหน้าซุ้มประตูมีสิงห์ใหญ่คู่หนึ่ง ยืนเป็นสง่าบนแท่นสูงประมาณ 1 เมตร สิงห์คู่นี้ปั้นขึ้นใน สมัยพระเจ้าอาทิตยราช เมื่อทรงถวายวังให้เป็นสังฆารามวิหารหลวง เมื่อผ่านซุ้มประตูเข้าไปแล้ว จะเห็นวิหารหลังใหญ่ เรียกว่า วิหารหลวง เป็นวิหารหลัง ใหญ่มีพระระเบียงรอบด้าน และมีมุขออกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นวิหารที่สร้างขึ้นใหม่แทนวิหารหลังเก่า

? Facebook : วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน
⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 06.00 – 18.00 น.
? GPS : https://goo.gl/maps/kbeRsM27h61caMCr5

“ลำพูนไหมไทย” ช้อปของฝากผ้าไหมไทย โดยทางกลุ่มลำพูนผ้าไหมไทย ได้เริ่มรวมกลุ่มกันทอผ้ายกดอกเมื่อต้นปี พ.ศ.2535 มีการอนุรักษ์ลวดลายผ้าไหมยกดอกแบบโบราณ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลำพูน เช่น ลายดอกแก้ว หรือลายพิกุลไว้ ทั้งยังได้คิดค้นลวดลายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเพื่อใช้ในโอกาสงานพระราชพิธีต่างๆ และงานแฟชั่นเครื่องแต่งกายร่วมสมัยในปัจจุบัน โดยมีลวดลายให้เลือกหลายแบบทำให้วงการผ้าทอของลำพูนมีความก้าวหน้าได้ควบคุมคุณภาพผ้าทอให้ได้มาตรฐานเป็นเลิศ โดยคัดเลือกเส้นไหมไทยแท้รังเหลืองในการทอ เนื้อผ้าจึงแน่นหนามีน้ำหนัก คงทนสีไม่ตก ยิ่งใส่นานเนื้อผ้ายิ่งมีความนุ่มและเนียนไม่ร้อน ซับเหงื่อได้ดี ทั้งยังได้ปรับปรุงพัฒนางานผ้าไหมยกดอก ให้หลากหลายโดยเป็นผู้นำสีธรรมชาติ (NATURAL COLOUR) มาย้อมและล่าสุดทางกลุ่มลำพูนผ้าไหมไทย ได้นำแทคโนโลยีนาโน (NANO TECHNOLOGY) มาใช้ในการย้อมเส้นไหม เพื่อให้ผ้าไหมยกดอกมีคุณสมบัติในการกันน้ำและกันเปื้อน ซึ่งเหมาะแก่งานผ้าไหมที่ใช้สำหรับงานตกแต่งภายใน (INTERIOR) และงานออกแบบลายผ้าจากนักออกแบบชั้นนำ (DESIGNER)

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ: ลำพูน ไหมไทย https://www.facebook.com/Lamphunmaithai
ผู้ผลิตและขายส่งผ้าไหมยกดอกลำพูน ติดต่อ 053-510329,081-1127893 (LineID ; lamphunthaisilk)

พิกัด : https://g.page/ThaiSilkLamphun?share

“สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่่น” กำลังมาแรงเพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำโฆษณาบรั่นดีไทย ยี่ห้อดัง ด้วยบรรยากาศบนเนื้อที่กว่า 150 ไร่ ทั่วบริเวณแฝงด้วยกลิ่นไอของศิลปะงานปั้นอันวิจิตร ของการทำดินเผา ของพ่อเลี้ยงหมื่น ที่อนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้ สืบสาน และยังมีการสร้างสระน้ำแบบจำลอง ตำนานแห่งอาณาจักรพระธนบดี เทพพระเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์และความมั่นคง ที่สวนไม้ไทยบ้านพ่อเลี้ยงหมื่น จัดเป็นแหล่งผลิตงานเครื่องปั้นดินเผาและเป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้หายาก ของจังหวัดลำพูน มาศึกษากันได้ และ สิ่งที่ล้อมรอบงานปั่นให้ดูงดงามยิ่งขึ้น คือเหล่าพันธุ์ไม้หายากและดอกไม้ในวรรณคดีไทย เช่น ทองกวางดอกสีเหลือง คูนสีชมพู อโศกระย้า รวงผึ้ง ช่อทองคำ อโศกสะบัน และบอนไซ พันธุ์ไม้หายากที่มีถิ่นกำเนิดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีมากมายในสวนแห่งนี้

เวลาเปิด 09.00-18.00 น. โทร.095-6754015

Facebbok : The Terracotta Garden At Lamphun สวนไม้ไทยพ่อเลี้ยงหมื่น

map https://goo.gl/maps/HY9ojFdoKCws6AHa6

ทุกวันจะมีกลุ่มนักกีฬา ปั่นจักรยาน และออกกำลังกายเล่นกอล์ฟกันแล้ว มาพักผ่อน ซึ่งมีทั้ง อาหารและเครื่องดื่มกาแฟรสชาติดี ให้ได้ชิม ในบรรยากาศสวนสวยๆ ท่ามกลางเครื่องปั้นดินเผาที่อนุรักษ์ไว้ เจดีย์ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลสาบ เต็มไปด้วยมวลดอกบัวที่สวยงาม เดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองลำพูน เข้าได้ทั้งสายลำพูน-หางดง (ผ่าน รพ.ลำพูน) และมาทางบ้านประตูป่า ก็สะดวกรวดเร็ว

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ: The Terracotta Garden At Lamphun สวนไม้ไทยพ่อเลี้ยงหมื่น
ที่ตั้ง : ตำบลริมปิง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
แผนที่ https://goo.gl/maps/QsFs2XXEfjiL234o8
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00-18:00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น