(มีคลิป) เกิดไฟไหม้บ้านเช่า พนักงานสาวการไฟฟ้า ฝ่ายผลิตแม่เมาะจนวอดทั้งหลัง ช่วงเกิดเหตุเจ้าตัวออกไปทำงาน

เวลา 09.20 น. วันที่ 4 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ ภ.จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของหน่วยงานใกล้เคียง ร่วมให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย ออกตรวจสอบ

โดยเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่าไฟกำลังโหมไหม้บ้าน ซึ่งสร้างเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ซึ่งสร้างติดถนนลำปาง-แจ้ห่มขาเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วย ซึ่งมีรถดับเพลิง ทต.ต้นธงชัย อบต.ทุ่งฝาย ทม.พิชัย ทน.ลำปาง มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ร่วม 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมไหม้แต่ไม่ทัน ทำให้บ้านหลังดังกล่าว ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง นอกจากนี้ ยังลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายไปด้วย

ภายหลังทราบว่าบ้านที่ถูกบ้านไหม้นั้น เลขที่ 433 โดยเป็นบ้านเช่าของสาวใหญ่รายหนึ่ง ทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ โดยได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวนานหลายปี ก่อนเกิดเหตุเจ้าตัวได้ปิดบ้านเอาไว้ และได้ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว ส่วนบ้านข้างเคียงที่อยู่ข้างกันโดนไฟไหม้บางส่วน เลขที่ 290 เป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน ชั้นบนถูกไฟลุกลามไหม้จนเสียหายไปด้วย

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น