(มีคลิป) เมีย ร.ต.อ.อดีตสืบสวนฯ จังหวัดลำพูนโจรชิงทองห้างลำพูนและจี้ร้านสะดวกซื้อ ร่ำไห้ ไม่คิดสามีคิดสั้นขนาดนี้

เมีย ร.ต.อ.อดีตสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูนโจรชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชบิ๊กซี และจี้ร้านสะดวกซื้อ ร่ำไห้ ไม่คิดสามีคิดสั้นขนาดนี้ เพื่อนร่วมงานเผย ผู้กองเคยเป็นนักดนตรี อารมร์ดี ไม่คิดว่าจะก่อเหตุขึ้น

จากกรณี เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 65 ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ อุปละ รองสารวัตร( สอบสวน ) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยคนร้าย ใชอาวุธปืนพกสั้น ชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชกรุงเทพสาขาในห้างบิ๊กซีลำพูน เบื้องต้นคนร้ายได้ทองคำทั้งแหวนและสร้อยคอทองคำรวมน้ำหนักประมาณ 76 บาท รวมมูลค่าประมาณ กว่า 2 ล้านบาท หลังเกิดเหตุ ทาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ. 5 สั่งให้ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน จัดชุดไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้จงได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ทางด้าน นางแจ่มจันทร์ อินต๊ะปัน อายุ 60 ปี ภรรยา ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า หลังทั้งตนและสามี เกษียณอายุราชการแล้วทั้งคู่ สามีได้มาช่วยตนทำร้านขายแหนมเนือง ใน อ.เมืองลำพูน และไม่ทราบว่าสามีนั้นไปก่อเหตุ ถึง 2 ครั้ง และไม่เคยพูดให้ฟัง ซึ่งตนและลูกเสียใจมากที่ทำแบบนี้ คิดสั้นที่สุด ยอมรับว่าตนนั้นมีปัญหาเรื่องหนี้ที่ไปยืมเงินนอกระบบประมาณ 2 แสนกว่าบาท ซึ่งสามีทราบดี แต่ก็ไม่ได้กดดันให้สามีเครียดแต่อย่างใด ก็จะพยายามใช้หนี้จนหมด สุดท้ายมาทราบว่าสามีก่อเหตุดังกล่าวขึ้นรู้สึกช็อคมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากแถลงข่าวเสร็จเจ้าหน้าที่จะพาไปชี้จุดที่ซ่อนทองและจุดเผาเสื้อฟู้ดแพนด้าที่ใช้อำพรางในวันเกิดเหตุด้วย ส่วนที่ร้านทองผู้ต้องหาขอใช้สิทธิ์ไม่ไปทำแผน

ด้าน ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน รายหนึ่งกล่าวว่า ในฐานะที่ ผู้กองพิชัย หรืออดีตตำรวจสืบสวนที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ต้องหา เคยทำงานร่วมกันปกติแกเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นนักดนตรีด้วย ไม่คิดว่าจะก่อเหตุขึ้นทุกคนก็งง ไปหมดไม่คิดว่าจะคิดสั้น แทนที่เกษียณอย่างสง่างาม ทำตัวปกติ พักผ่อนอยู่กับลุกกับหลาน แต่ปรากฎว่าก่อเหตุขึ้นทุกคนก็ไม่คาดไม่ฝน รวมทั้งผู้บังคับบัญชาด้วย ก็สุดแล้วแต่เวรกรรมใครก่อก็ต้องชดใช้กรรมกันไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น