(มีคลิป) สอบเครียด ผู้ต้องหาอดีต ร.ต.อ.จี้ชิงทองห้างดังเมืองลำพูน สารภาพนำทองที่ได้ไปฝังดิน

สอบเครียด ผู้ต้องหาอดีต ร.ต.อ.จี้ชิงทองห้างดังเมืองลำพูน หลังหลบหนีได้ไม่ถึงสัปดาห์ ถูก ตร.ตามรวบทันควัน สารภาพนำทองที่ได้ไปฝังดิน หวังอำพรางคดี แต่สุดท้ายไม่รอด

วันที่ 4 มี.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้ากรณีการจับกุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน อายุ 61 ปี อดีตรองสารวัตรสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ ที่ก่อเหตุบุกชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขา ลำพูน อ.เมือง จ.ลำพูน โดย การบุกเดี่ยวถืออาวุธปืนพกสั้นเข้าไปทำการข่มขู่พนักงานของร้าน ก่อนที่จะทำการชิงทองนำหนักประมาณ 70 บาท มูลค่ารวมประมาณ 2,334,220 บาท จากนั้นใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีออกไป เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 25 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา และภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนเบาะแสเส้นทางหลบหนี พร้อมทั้งรูปพรรณสันฐานของคนร้าย จนกระมั่งสามารถตามจับกุมตัวได้ในช่วงช่วงค่ำของวานนี้ (3 มี.ค. 65) ที่ผ่านมาในที่สุด

ขณะที่ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อนำตัวมาทำการแถลงข่าว และภายหลังการสอบสวนถึงพฤติการณ์ก่อเหตุของผู้ต้องหา ทราบว่า หลังจากที่ได้ของกลางทองคำมาแล้ว ผู้ต้องหาได้นำของกลางทั้งหมดไปทำการฝังดินไว้ภายในบริเวณสวนในพื้นที่ ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน ห่างจากเส้นทาง ลำพูน-ป่าซาง เพื่อซ่อนของกลางและอำพรางคดี แต่ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวน จับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทางผู้ต้องหาก็สารภาพ และได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังจุดที่ฝังทองทั้งหมดไว้

สำหรับคดีดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ และเมื่อตรวจสอบประวัติของคนร้ายก็พบว่าเป็นอดีตข้าราชการ ส่วนเรื่องการดำเนินการนั้นก็เป็นไปตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้น แม้ว่าจะเป็นอดีตข้าราชการหรือประชาชนธรรมดา อีกทั้งผู้ต้องหารายนี้ก็ยังเคยก่อเหตุใช้อาวุธมีด จี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหายชายรายหนึ่ง ที่ร้านโพธิ์ทองสะดวกซื้อ 20 บาท ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้ทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระพิฆเนศ เนื้อดำเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 65 ที่ผ่านมาด้วย ส่วนสาเหตุที่ลงมือนั้น มาจากการไม่มีเงินใช้ เพราะหลังเกษียณไม่มีงานอื่นทำ และรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย เนื่องจากเป็นหนี้เงินกู้ก่อนเกษียณจำนวนหลายล้านบาท จึงตัดสินใจก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์

อ่านข่าวก่อนหน้า : (มีคลิป)คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองห้างบิ๊กซีลำพูน คนร้ายสวมชุดไรเดอร์ส่งอาหาร ,คืบหน้า คนร้ายชิงทองห้างบิ๊กซีลำพูน แต่งกายพนักงานส่งอาหาร ก่อนใช้ปืนจี้แล้วกวาดทองไป 1 ถาด ,ประชุมเครียด! วายร้ายชิงทองห้างลำพูน เรียกชุดคลี่คลายคดีสอบถามความคืบหน้า ขณะที่คนร้ายยังลอยนวลอยู่ ,ตำรวจไม่พบตัว โจรชิงทองในห้างลำพูน วอนประชาชนแจ้งเบาะแส คิวอาร์โค้ดเพื่อตามลากคอคนร้าย ,ด่วน ตำรวจรู้ตัวคนร้ายชิงทองห้างบิ๊กซีลำพูนแล้วแล้วรอรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุม ,รวบ ร.ต.อ.โจรชิงทองห้างบิ๊กซีลำพูน ที่แท้เป็นอดีตตำรวจสืบสวนจังหวัดลำพูน ยศร้อยตำรวจเอกเพิ่งเกษียณ ,(มีคลิป) ผบช.ภ. 5 รุดแถลง จับอดีต ตำรวจสืบสวน กก.สส.ภ.จ.ลำพูน ยศ ร.ต.อ.จี้ชิงทรัพย์ทอง ห้างบิ๊กซี และร้านสะดวกซื้อพื้นที่ลำพูน

อ่านข่าวคืบหน้า : คุมอดีตตำรวจสืบสวนจังหวัดลำพูนทำแผนชี้จุด ซ่อนทองเผาชุดไรเดอร์ รับสารภาพหมดเปลือกติดหนี้สินรุงรังหลังเกษียณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น