พ่อเฒ่าแม่จันเคราะห์ร้าย! จอดรถบนเนิน ลืมดึงเบรคมือ รถไหลทับร่าง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 07.55 น. วันที่ 3 มี.ค. 65 กู้ภัยทัพยั้งแม่จัน รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะถอยทับ พื้นที่บ้านดง (ดงร่องเรือ) ม.6 ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังออกตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน

ที่เกิดเหตุเป็นถนนผ่านพื้นที่การเกษตรภายในหมู่บ้าน พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กลางถนน สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาวทับด้วยเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำกางเกงขายาวสีเทา มีบาดแผลแตกบริเวณศรีษะ เลือดไหลนองพื้นเป็นแนวยาว ตามลำตัวแขนขามีบาดแผลถลอกหลายแห่ง ทราบชื่อผู้ตายคือนายสามชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.จันจว้า อ.แม่จัน ใกล้กันพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีเทา ทะเบียน เชียงราย ล้อหลังรถตกร่องถนน ที่ล้อหน้าฝั่งซ้ายมีรอยเลือดติดอยู่ ที่ท้ายรถกระบะมีถึงพลาสติกสำหรับขนย้ายสัตว์น้ำและมีน้ำอยู่ภายในถังดังกล่าว กู้ภัยทัพยั้งดำเนินการส่งศพไปให้แพทย์นิติเวช รพ.แม่จัน ทำการชันสูตร

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายจะเดินทางไปสวน แต่เมื่อมาถึงที่หมาย คาดว่าผู้ตายได้จอดรถไว้บนเนิน ก่อนจะเดินลงจากรถเพื่อไปเปิดประตูเข้าสวนแต่ลืมดึงเบรคมือ ขณะกำลังเปิดประตูเขัาสวน รถกระบะของผู้ตายอาจจะถอยหลังลงเนิน ผู้ตายเห็นรถไหลจึงวิ่งไปดันที่ด้านหลังรถเพื่อหยุดรถ แต่ด้วยน้ำหนักรถที่มากและกำลังไหลลงเนิน จึงสู้แรงรถไม่ไหว ผู้ตายจึงล้มลงกลางถนน ก่อนจะโดนรถที่ถอยลงมาทับบริเวณลำตัวและศรีษะ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง ด้านศพผู้เสียชีวิตจะส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาภายหลังการชันสูตรเสร็จสิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น