ตลาดเกษตรกรเชียงใหม่ สินค้าเกษตรปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 08.00 น. นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายปฐมชาติ ศรีเจริญจิตร์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร พร้อมนางกนกวรรณ พรหมตัน กลุ่มงานอารักขาพืชนำเจ้าหน้าที่ตรวจสารตกค้างในผลผลิต ที่กลุ่มเกษตรกรนำมาจำหน่าย ณ ตลาดเกษตรกรเชียงใหม่ จำนวน 50 ร้านค้า โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายมีทั้ง พืช ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป เครื่องนุ่งห่ม ซึ่งทางสำนักงานเกษตรจังหวัดได้กำหนดมาตรการด้านคุณภาพความปลอดภัยของสินค้าเกษตรที่นำมาจำหน่าย จึงจัดให้มีการสุ่มตรวจหาสารพิษตกค้างในพืชผักที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายเป็นประจำ ด้วยชุดทดสอบ GT Test Kit ซึ่งครั้งนี้ได้ตรวจพืชผักจำนวน 14 ตัวอย่างโดยพบว่า พบว่าพืชผักที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายไม่พบสารพิษตกค้าง


นอกจากนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ยังได้ ดำเนินการตามมาตรการการจัดการสถานการณ์โควิด-19 โดยให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการและผู้จำหน่ายสินค้า ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง มีแผงพลาสติกกั้นระหว่างร้านและระหว่างผู้ซื้อกับผู้จำหน่าย จัดให้มีทางเข้าออกทางเดียว และวัดอุณหภูมิพร้อมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าใช้บริการ จึงขอให้ผู้มาใช้บริการแห่งนี้มั่นใจถึงความปลอดภัย


ทั้งนี้ขอเชิญชวนอุดหนุนสินค้าเกษตรดีมีคุณภาพได้ที่ตลาดเกษตรกรเชียงใหม่ วันอังคาร และวันศุกร์ทุกสัปดาห์ เวลา 07.00 น. ถึงเวลาประมาณ 13.00 น. ณ บริเวณที่จอดรถด้านหลังสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น