(มีคลิป) ศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด อ.เวียงสา ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่น และตรวจยึดต้นฝิ่น (ประกอบคดี)

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2565 เวลา 14.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน นายพิพัฒน์ เพ็ชร์พิพัฒน์ นายอำเภอเวียงสา/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเวียงสา (ศป.ปส.อ.) ได้สั่งการให้นายหมวดเอกจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายหมวดตรีณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกอส.ร้อยฯ เวียงสา ที่ 5 ดำเนินการสืบสวนหาข่าวการลักลอบปลูกฝิ่นบริเวณพื้นที่บ้านห้วยไฟ หมู่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 1.5 กิโลเมตร จึงได้ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบได้แปลงฝิ่นจำนวน 2 แปลง

แปลงที่ 1 มีเนื้อที่ประมาณ 1 งาน พบต้นฝิ่นกำลังออกดอกยังไม่เปิดกรีด ประมาน 520 ต้น น้ำหนักประมาณ 6 กก.ตรวจสอบดูบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่ป่า ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

แปลงที่ 2  มีเนื้อที่ประมาณ 0.5 งาน พบต้นฝิ่นกำลังออกดอกยังไม่เปิดกรีด ประมาน 1,050 ต้น น้ำหนักประมาณ 13 กก.ตรวจสอบดูบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่ป่า ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่นและตรวจยึดต้นฝิ่น(ประกอบคดี) ไว้เป็นของกลางโดยกล่าวหาว่าผลิต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้นำต้นฝิ่นสดส่งพนักงานสอบสวนสภ.เวียงสา เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น