(มีคลิป) โจรแฮกเฟซบุ๊กศึกษาธิการจังหวัดแพร่ หลอกชวนเพื่อนโอนเงินชวนร่วมทำบุญ

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 10.28 น. นายอดุล อายุ 60 ปี หมู่ 4 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ. ชวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน ว่าได้มีเฟสบุ๊คชื่อ ป้อม สกุลเทพ เป็น เฟซบุ๊กเก่าของ นาย อดุล ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ดังกล่าวเป็นของผู้แจ้ง ซึ่งได้เลิกใช้งานมาเมื่อประมาณเดือน ตุลาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน ผู้แจ้งเชื่อว่าได้มีผู้แฮกเฟสบุ๊คดังกล่าวถูกปลอม โดยมิจฉาชีพหลอกให้โอนตัง อย่าหลงเชื่อนะครับ” ปรากฏว่า ได้มีหลายคนมาคอมเมนท์ โดยเฉพาะมีบางคน ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อไปทำบุญ มีหลายคนหลงเชื่อโอนเงินร่วมทำบุญ โดยโอนเข้าบัญชี ชื่อ นายวีรพงศ์ จนมารู้ที่หลังว่า แท้จริงแล้ว มีมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก ดังกล่าวเพื่อหลอกเหยื่อคนใกล้ชิดให้โอนเงิน แต่ก็มาถูกมิจฉาชีพ แฮกมาก่อเหตุดังกล่าวจนได้ ต่อมา เฟซบุ๊ก Adul Thepkom เฟซบุ๊กปัจจุบันที่ใช้อยู่ของ นายอดุลฯ ได้โพสว่า “ผมนายอดุล เทพกอม ถูก แฮกเฟสบุ๊ค เก่า แล้วโทรไปยืมเงิน หรือชักชวนทำ บุญ เพื่อนๆ ถูกหลอกหลายท่านแล้ว โปรดอย่าหลงเชื่อ

นำไปใช้โดยที่ผู้แจ้งไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องหรือยินยอมในการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด จึงมาแจ้งต่อ ร.ต.อ.ชวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อเป็นหลักฐานว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเลิกใช้เฟซบุ๊ก “ป้อม สกุลเทพ” ไปนานแล้ว คาดว่าจะเป็นมิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก เพื่อก่อเหตุดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากที่ ร.ต.อ.ชวลิต เทรักสี พงส. สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจึงได้ตรวจสอบค้นหารายชื่อนายวีรพงศ์ ซึ่งไปตรงกับบุคคลดังกล่าวคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนว่าเป็นบุคคลเดียวกับผู้เสียหายโอนเงินไปให้หรือไม่ หรือเป็นผู้ต้องหาก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น