โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย) จัดนิทรรศการ Open House 2022

 

ในวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2565 ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Open House 2022 โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย) ประจำปี พ.ศ. 2565 พร้อมด้วย พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เครือข่ายลำปางรักษ์เมืองเก่า คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและนักเรียนสังกัดเทศบาลนครลำปาง เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

นางสาววรญา วิไลรัตน์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านเชียงราย) ได้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้คณะครูและนักเรียนได้เผยแพร่กระบวนการเรียนรู้ สร้างองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงานวิชาการในรูปแบบ “กิจกรรมเสริมประสบการณ์ บูรณาการข้ามศาสตร์ บนพื้นฐานความพอเพียง” พร้อมประชาสัมพันธ์โรงเรียนให้เป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับของผู้ปกครองและชุมชนมากยิ่งขึ้น

โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการ ภายใต้แนวคิด “T4 Happy For All” นำเสนอผลงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้ของนักเรียน ทั้งหมด 13 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมเสรีศูนย์การเรียนเพื่อพัฒนา EF ในเด็กปฐมวัย กิจกรรมรวมรสอาหาร (ขนมปังสายรุ้ง, ไข่เจียวน่าอร่อย, บัวลอยไข่หวาน, Chocolate Cover) กิจกรรมขนมกล้วยของเรา กิจกรรมกาบ ก้าน ใบ กล้วยสร้างสรรค์ กิจกรรมเส้นทางสู่ Youtube กิจกรรม My Dream School Model กิจกรรมสนุกกับสุภาษิตล้านนา ฉบับ Tik tok กิจกรรมขนมมีสุข กิจกรรม M-Step Game กิจกรรมเส้นสายลายเมียง กิจกรรมตู้อบทรงพลัง กิจกรรมงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (สวยใสพรรณไม้แห้ง, หมวกสานสวยด้วยเชือกกล้วย) และกิจกรรมสถานศึกษาพอเพียง (ดินดีพืชอุดม, ตุงวิถีชีวิตชาวล้านนา)

“การจัดงานในวันนี้ ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน การสร้างสัมพันธภาพ และเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนในทุก ๆ ด้าน” ดร.นิมิตร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น