กระทรวงเกษตรฯ หนุนเกษตรกรรุ่นใหม่ภาคเหนือสู่ผู้ประกอบการ

วันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา09.00น. นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานเปิดโครงการพัฒนาเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)กิจกรรมอบรมหลักสูตรเพิ่มศักยภาพ Young Smart Farmer โดยนางดาเรศร์ กิตติโยภาส ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายนาวิน อินทจักร ผู้อำนวยการสานักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมพิธีดังกล่าว ณ ไร่วียะศรี ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่


กรมส่งเสริมการเกษตรได้ดำเนินการตามนโยบายเริ่มตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2557 ในการพัฒนาเกษตรกร ให้มีความพร้อมรับกับสถานการณ์ด้านการเกษตรที่มี การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เตรียมความพร้อมทั้งความรู้ ความเชี่ยวชาญในการประกอบอาชีพการเกษตร จึงได้กำหนด คำนิยามของเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) หมายถึง ผู้ประกอบการเกษตรที่มีการใช้เทคโนโลยี และการบริหารจัดการเพื่อการดำเนินธุรกิจ อย่างทันยุคสมัย มีความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้ จึงถือเป็นเป้าหมายในการพัฒนาเกษตรกร


จึงดำเนินโครงการพัฒนาเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) กิจกรรมอบรมหลักสูตรเพิ่มศักยภาพ Young Smart Farmer โดยมีวัตถุประสงค์เตรียมความพร้อม ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรให้เป็นเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) และยกระดับเป็นผู้ประกอบการเกษตรที่มีศักยภาพในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การแปรรูป การตลาดสินค้าเกษตร และการบริหารจัดการตลอดห่วงโซ่อุปทาน อีกทั้งเพื่อพัฒนา Young Smart Farmer สู่การเป็นผู้ประกอบการเกษตรที่มีการพัฒนาโครงการธุรกิจเกษตรตามหลักการพิจารณาของแหล่งทุน เพื่อสร้างโอกาส การเข้าถึงแหล่งทุนและเกิดการเชื่อมโยงและเสนอขอรับการสนับสนุนเงินทุน บุคคลเป้าหมายเข้าร่วมการจัดเวทีฯ จานวน 140 คน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 มีนาคม 2565 ณ โรงแรม Royal Peninsula Hotel จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น