อบจ.น่าน เปิดศูนย์เครื่องจักรกล ศูนย์กู้ภัย และศูนย์ประสานงาน

อบจ.น่าน เปิดศูนย์เครื่องจักรกล ศูนย์กู้ภัย และศูนย์ประสานงาน (ชั่วคราว) โซนเหนือ เขตอำเภอเชียงกลาง เพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และตอบสนองความต้องการของราษฎรในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565  ณ อนุสาวรีย์วีรบุรุษตำรวจ ตระเวนชายแดน 325 อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน นายกิตติศักดิ์ วรรณสกุลเจริญ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดศูนย์เครื่องจักรกล ศูนย์กู้ภัย และศูนย์ประสานงาน (ชั่วคราว) โซนเหนือ เขตอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน พันจ่าเอกณัฐนันท์ เรืองไพศาล ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน โดยมี นายชนินทร์ พันธุ์เหม ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอเชียงกลาง  ตัวแทนกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 325 ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ข้าราชการและพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

ศูนย์เครื่องจักรกล ศูนย์กู้ภัย และศูนย์ประสานงาน (ชั่วคราว) โซนเหนือ เขตอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ และนโยบาย “น่านหนึ่งเดียว” เพื่อนำไปสู่ 5 มิติ เป้าหมาย น่านน่าอยู่ น่านน่ากิน น่านน่าเที่ยว น่านน่าเรียน และน่านน่าธรรม คือ การจัดให้มีศูนย์เครื่องจักรกลย่อยขององค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านประจำการในเขตอำเภอเชียงกลาง อำเภอเวียงสาและอำเภอเมืองน่าน หรืออำเภอใกล้เคียงที่เหมาะสม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และตอบสนองความต้องการของราษฎรในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที และยังคอยสนับสนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือส่วนราชการในพื้นที่ ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนอีกด้าน โดยให้ศูนย์เครื่องจักรกลย่อยดังกล่าวมีเขตรับผิดชอบอำเภอใกล้เคียงตามพื้นที่ เพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาเส้นทางการคมนาคมให้มีมาตรฐาน ปรับปรุงเส้นทางการคมนาคมอย่างทั่วถึง โดยมุ่งเน้นเส้นทางสัญจรเชื่อมระหว่างท้องถิ่นภายในจังหวัด เส้นทางเข้าพื้นที่การเกษตรที่เชื่อมต่อระหว่างเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ของ

จังหวัด รวมถึงการก่อสร้าง ปรับปรุง ช่อมแซมถนนที่ได้รับการถ่ายโอนในเขตจังหวัดน่าน และได้ขึ้นทะเบียนเป็นทางหลวงท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัด รวมระยะทาง 404.289 กิโลเมตร ให้ครอบคลุมทุกสายทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น