สภ.แม่สรวย ร่วมฝ่ายปกครอง คุมเข้มปราบกลุ่มวัยรุ่นยึดสะพานมั่วสุมห้วงโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย หมอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาวัต แก้วนันวรา รอง ผกก.ป.สภ.แม่สรวย พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีสิทธินนท์ รูปวิเชตธุ์ กำนันตำบลแม่สรวย สารวัตร แพทย์ประจำตำบล เจ้าหน้าที่ปกครอง และนายกิจวัตร บัวใข ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ออกลาดตระเวนสวนสาธารณะสะพานแม่น้ำสรวย พบกลุ่มวัยรุ่น จัดกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราในสวนสาธารณะ โดยในเบื้องต้นได้ทำประวัติว่ากล่าวตักเตือน


จากนั้นได้เรียกฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลแม่สรวย ร่วมประชุมปรึกษาหารือเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา
ต่อมามีการแจ้งจากผู้ใหญ่ บ้าน หมู่ 8 บ้านศรี ถ้อย ต.ศรีถ้อย อ.แม่สรวย ได้นำฝ่ายปกครอง ประกอบด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผรส . ชรบ . ออกตรวจ ตราพื้นที่ พบกลุ่มวัยรุ่น มั่วสุม ที่บริเวณสะพานบ้านศรีถ้อย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ ทำประวัติ สำหรับสะพานบ้านศรีถ้อยดังกล่าวมีชาวบ้านแจ้งว่ามักจะมีกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายหญิงมามั่วสุม ตลอดแทบทุกวัน


ทางด้าน พ.ต.ท.ภาวัต แก้วนันวรา รอง ผกก.ป.สภ.แม่สรวย เผยว่า กลุ่มวัยรุ่นที่พากันออกมามั่วสุมส่วนใหญ่จะเป็นเด็กที่มีปัญหาทางครอบครัว และทาง สภ.แม่สรวยได้มีมาตรการเข้มงวดเพื่อปราบปรามโดยจับกุมผู้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณสวนสาธารณะ หากเป็นเยาวชนกระทำผิด อายุต่ำกว่า 18 ปี จะดำเนินคดีถึงผู้ปกครอง ข้อหายุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร โดยจะบูรณการตรวจร่วมท้องถิ่น ท้องที่ ปลัดอำเภอ สาธารณสุข เป็นประจำทุกคืน พร้อมทั้งจับกุมรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ท่อดัง เปลี่ยนแปลงสภาพรถ ปรับเต็มอัตรา และดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการควบคุมโรคติดต่อ โควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น