สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน จ.ลำพูน จัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม ประจำปี 2565

สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม ประจำปี 2565
เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ให้เกียรติร่วมงาน วันนักข่าว 5 มีนาคม 2565 ซึ่งจัดโดย สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน ที่ร้านอาหารครัววันดี ตำบลริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน มีนายพัสกร นันทวิชัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับ

ซึ่งในช่วงเช้าได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ที่วัดสันป่ายางหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน นำโดย นายพัสกร นันทวิชัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน ร่วมกับ ส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญถวายสังฆทาน

เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่นักข่าวและสื่อมวลชนของจังหวัดลำพูนที่ล่วงลับ เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2565 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชนจังหวัดลำพูน ผู้สื่อข่าวร่วมในพิธี ทั้งนี้ในช่วงเย็น เวลา 18.00 น. จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีร่วมกัน ระหว่าง ผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ณ ร้านอาหารครัววันดี ตำบลริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูนอีกด้วย

สำหรับประวัติความเป็นมาของวันนักข่าวนั้น ตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย โดยนักข่าวในยุคแรก จำนวน 15 คน ต่อมา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เข้ารวมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กลายเป็น “ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2542 แต่ยังคงกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมฯ และวันนักข่าว จนถึงปัจจุบัน.
ขอบคุณ ส.ปชส. จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น