ระดมกำลังตามหาเด็กวัยรุ่น อายุ 15 ปี จมน้ำโขงหายต่อหน้าเพื่อน ล่าสุดยังไม่เจอตัว

เมื่อเวลา 17.37 น. วันที่ 6 มี.ค. 65 มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน รับแจ้งเหตุเด็กวัยรุ่นชายจมน้ำโขง พื้นที่บ้านสบคำ ม.5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ไปร่วมสมทบภารกิจค้นหาร่วมกับทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอแม่สาย มูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร สมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจฯ และกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสนฯ

ที่เกิดเหตุอยู่ในแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านสบคำ ม.5 เมื่อไปถึงก็พบว่ามีญาติและชาวบ้านในพื้นที่มารออยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุจำนวนมาก โดยผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าให้หน่วยกู้ภัยฟังเบื้องต้นว่า ผู้สูญหายรายดังกล่าวคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี โดยช่วงเย็นวันนี้ได้มาเล่นน้ำกับเพื่อนๆที่แม่น้ำโขง ก่อนจะจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน จึงรีบไปแจ้งชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันตามหา

เจ้าหน้าที่ นรข. และกู้ภัยจากหลายหน่วยงานได้นำกำลังและอุปกรณ์มาช่วยกันตามหาผู้สูญหาย ทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ ท่ามกลางการติดตามและให้กำลังใจของบรรดาญาติและชาวบ้านในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ทีมค้นหาใช้เวลาปฏิบัติภารกิจประมาณ 4 ชั่วโมง แต่ยังไม่เจอผู้สูญหาย เพราะเป็นช่วงค่ำ แสงสว่างไม่เพียงพอ ประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ทีมค้นหาจึงตัดสินใจยกเลิกภารกิจการค้นหาในค่ำคืนนี้

ทีมค้นหาชุดเดิมจะกลับมาเริ่มภารกิจค้นหาตัวผู้สูญหายต่อในวันพรุ่งนี้เช้า (7 มี.ค.) โดยจะมีชุดประดาน้ำจากสมาคมศิริกรณ์เชียงรายฯ มาร่วมในภารกิจค้นหาด้วย

ขอบคุณภาพจาก : มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน

อ่านข่าวคืบหน้า : (มีคลิป) หลายภาคส่วนยังเร่งระดมกำลังค้นหาร่างเด็กวัย 15 ปี จมน้ำโขงหายข้ามคืน ล่าสุดยังไร้วี่แวว ,ภารกิจค้นหาร่างเยาวชนวัย 15 ปี จมน้ำโขงหาย ล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ล่าสุดยังไม่พบตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น