หลายภาคส่วนยังเร่งระดมกำลังค้นหาร่างเด็กวัย 15 ปี จมน้ำโขงหายข้ามคืน ล่าสุดยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุเด็กชายวัยรุ่น อายุ 15 ปี จมน้ำโขงหายเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 มี.ค. 65 และมีการระดมกำลังหลายภาคส่วนมาร่วมตามหาร่างผู้สูญหาย แต่ด้วยความมืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยว จึงยกเลิกภารกิจไปในเวลาประมาณ 22.00 น.

ล่าสุดเช้าวันนี้ที่บ้านเลขที่ 167 ม.5 บ้านสบคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้มีญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวการจมน้ำโขงของนายอทิตพงษ์  อายุ 15 ปี ผู้สูญหายจากการจมน้ำโขง ได้มีเพื่อนบ้านมาให้กำลังใจและช่วยกันทำอาหารเลี้ยงผู้มาร่วมภารกิจค้นหา

และที่บริเวณริมน้ำโขง พื้นที่บ้านสบคำ ม.5 ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการประสานงานค้นหาผู้สูญหายบริเวณข้างน้ำโขง มีชาวบ้านมารอติดตามการค้นหาผู้สูญหายเป็นจำนวนมาก และเช้านี้มีการระดมกำลังทีมประดาน้ำจาก นรข.เขตเชียงราย ตำรวจน้ำ และทีมกู้ภัยจากพื้นที่ อ.เชียงแสน อ.แม่สาย และ อ.เมือง มาช่วยในภารกิจค้นหา

นาวาเอก จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำโขง ทาง นรข.เชียงราย จึงรีบลงพื้นที่ช่วยติดตามหาร่างผู้สูญหาย แต่เนื่องจากเป็นช่วงค่ำ ประกอบกับความลึกของน้ำมากกว่าช่วงที่ผ่านมา มีความลึกประมาณ 60 ซม.-1 ม. และกระแสน้ำมีความเร็วน้ำประมาณ 5 น็อต ต้องมีการวางแผนในการค้นหาร่วมกัน

สำหรับวันนี้ได้มีการเตรียมการสำหรับนักดำน้ำทุกภาคส่วน รวมถึงชุดปฏิบัติการพิเศษของ นรข.เชียงราย ที่จะบูรณาการร่วมกันในเรื่องการดำน้ำค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยหลังจากนำเรียน พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้เข้าพื้นที่และบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง ถ้าหากไม่เจอร่างผู้สูญหายก็ไม่ต้องออกจากพื้นที่

ด้านนายบุญเลิศ อายุ 46 ปี บ้าน  ม.5 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย บิดาของผู้สูญหายเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนไปทำงานในเมืองเชียงราย มีพี่ชายโทรไปบอกว่าลูกชายของตนจมน้ำโขง ยังหาไม่เจอ ตนกลับมาถึงบ้านประมาณ 20.00 น. ก็มาร่วมเฝ้าติดตามภารกิจการค้นหาและช่วยดึงเชือกให้ทีมค้นหา วันนี้ยังมีความหวังว่าจะเจอร่างของลูกชาย และอยากฝากไปถึงผู้ปกครองให้เฝ้าระวังบุตรหลาน ไม่ให้ลงเล่นน้ำ เพราะช่วงนี้น้ำเยอะและไหลเชี่ยว

หลังจากทีมค้นหาได้วางแผนร่วมกันแล้ว จึงนำเรือและชุดประดาน้ำออกร่วมภารกิจค้นหา โดยจะมีการค้นหาทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ แต่ช่วงนี้ระดับน้ำสูงกว่าปกติ ประกอบกับมีสีขุ่น ทัศนวิสัยการมองเห็นใต้น้ำอยู่แค่ในระยะ 1-2 ฟุต จึงต้องวางแผนค้นหาร่วมกัน และดูแนวกระแสน้ำว่ามีการไหลไปในทิศทางไหน คาดว่าหากโชคดีอาจจะเจอร่างผู้สูญหายลอยขึ้นเหนือน้ำในวันนี้

อ่านข่าวก่อนหน้า : ระดมกำลังตามหาเด็กวัยรุ่น อายุ 15 ปี จมน้ำโขงหายต่อหน้าเพื่อน ล่าสุดยังไม่เจอตัว

อ่านข่าวคืบหน้า : (มีคลิป) ภารกิจค้นหาร่างเยาวชนวัย 15 ปี จมน้ำโขงหาย ล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ล่าสุดยังไม่พบตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น