“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 มีนาคม 2565

ผ่านพ้นไปอีกปีกับวันของเรา วันนักข่าวที่ 5 มีนาคม เหมือนเช่นทุกปีที่เราสืบสานจัดกิจกรรมทำบุญอุทิสส่วนกุศลให้ คนสื่อผู้ล่วงลับ ปีนี้เราได้จัดกิจกรรมขึ้นที่ วัดโลกโมฬี คงแม้ในปีนี้นายกสมาคมสื่อฯ ป๋าอินสม ปัญญาโสภา ไม่ได้มาร่วมเพราะ เจ็บไข้ได้ป่วย แต่ก็มีผู้ใหญ่ในวงการสื่ออีกหลายท่าน อาจารย์อาคม-ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์-บุญฤทธิ์ ตุลาพันธ์ุพงศ์ฯลฯ ก็ได้เป็นหลักจัดกิจกรรมนี้ไปด้วยดี ท่ามกลาง สื่อฯทุกค่าย……และมิตรมวลชน……

สื่อรวมงานวันนักข่าวทีวัดโลกโมฬี

ที่เมืองเชียงราย วันนักข่าว จัดกิจกรรมทำบุญที่ วัดศรีเกิด และในตอนบ่ายของวันที่ 5 มีนาคม มีการ เลือกตั้งนายกสมาคมฯ ก็ขอแสดงความยินดีต่อ ป๋าโชติศิริ ดารายน ได้รับการคัดเลือกเข้ารับตำแหน่ง อีกหนึ่งสมัย ส่วนคณะกรรมการจะเป็นใครนั้น คงมีการพิจารณา…….จากสื่อฯ ทุกสำนัก……

ป๋าโชติศิริ ดารายน ได้รับตำแหน่งอีกหนึ่งสมัย

มีการจัดเลี้ยงสังสรรค์กันเล็กๆของชาวสื่อฯ ชมมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ที่คนเป็นประธานชมรม “ไท” ธัชชัย โกมลรัตน์ ได้นัดชาวสมาชิกร่วมพบปะสังสรรค์กันที่ โรงแรมเปปเปอร์รี่ฮิลส์ ได้รับการอนุเคราะห์จาก “ป๋าเรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง เจ้าของโรงแรมคนที่ คุ้นเคยกับชาวสื่อฯ ได้สนับสนุนในด้านสถานที่พร้อมนี้ยังได้มอบเงิน สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ…..แก่ทางชมรมฯ……..

นกน้อยในไร่ส้ม ชมรมผู้สื่อข่าวเชียงใหม่ สังสรรค์วันนักข่าวที่เปปเปอรี่ฮิลส์

ใกล้เข้ามาถึง วันปี๋ใหม่เมือง อีกหนึ่งกิจกรรมที่สืบสานจัดมาทุกปีของ ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ เป็นงานใหญ่ที่สร้างตำนานมาแล้วหลายสิบปีคือ “มหกรรมลาบเมือง” ปีนี้ที่ท่านประธานชมรมฯ “ไท” ธัชชัย โกมลรัตน์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ให้จัดงานนี้ขึ้นที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ อบจ. และขอบคุณได้แต่งตั้งให้ “ทัดดาว” เป็นที่ปรึกษางานลาบ เพราะคงเห็นว่า เป็นผู้ริเริ่มงานลาบ…..เป็นคนแรก….

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่

แสดงความดีใจกับคนสายเลือดสื่อ กรรณิการ์ วชิรโสภาพรรณ เป็นสื่อสายเลือด ลูกน้ำกว๊าน ที่ได้รับรางวัลสองรางวัลใหญ่จาก ค่ายไทยรัฐ ข่าวนี้คนรู้จักมักคุ้นเสมือนน้องพี่ ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ คงหาโอกาสจัดเลี้ยง ร่วมแสดงความยินดี…..ให้น้องคนสวย-คนเก่ง…….……

กรรณิการ์ วชิรโสภาพรรณ สื่อดีเด่น

ด้วยความคุ้นเคยและผูกพันกับชาวสื่อตลอดมา อธิษฐาน วงค์ใหญ่ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลลำปาง ได้รับเกียรติจาก สื่อเมืองรถม้า แต่งตั้งให้ท่านร่วมเป็น ที่ปรึกษา……..สมาคมสื่อมวลชนนครเขลางค์……

อธิฐาน วงค์ใหญ่

หยุดพักผ่อนประจำเดือนกับ ร้านฮักดอนจั่น ที่ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับ “ติ๊กกี้” อิศยาภรณ์ ชัยล้อมพงศ์ ปิดสามวันเริ่มตั้งแต่คืนที่ 8-10 มีนาคม เปิดปกติ 11 มีนาคม แฟนๆ ที่ชอบไปฟังเพลงนั่งดื่ม โปรดรับทราบ….ตามนี้เจ้าค่ะ…..

ติ๊กกี้-อิศยาภรณ์ ชัยล้อมพงศ์

ใจสู้ชูธงแดงอยู่แล้ว “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว เทศกาลแห่งความสนุก ช่วงสงกรานต์ ได้สั่งจัดเตรียมโชว์ของ วิค ไฮเปอร์ พร้อมทีมงานจะมาขึ้นเวทีพบแฟนที่ แจ๊สคาเฟ่-ช้างคลาน…....คืนที่ 14 เมษายน……

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว และคนเคียงข้างคู่ใจ

ร่วมมือค้านไฟป่า…….

วันนี้ ฟีนิกซ์แอดเวนเจอร์พาร์ค ร่วมกับชาวบ้านแม่แรม หมู่ 6 ตำบลแม่แรมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยการนำของผู้ใหญ่บ้านและกำนัน พร้อมกับน้องๆนักเรียนจิตอาสา ร่วมกันทำแนวกันไฟป่า เพื่อเป็นการป้องกันไฟป่า และเพื่อให้น้องๆนักเรียนจิตอาสา ได้เรียนรู้การปกป้องป่าและอนุรักษ์ต่อไปครับ CSR ร่วมกันกับหน่วยไฟป่าสุเทพ-ปุ๋ย อุทยานสุเทพ-ปุ๋ย หน่วยน้ำตกตาดหมอก

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น