(มีคลิป) ภารกิจค้นหาร่างเยาวชนวัย 15 ปี จมน้ำโขงหาย ล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ล่าสุดยังไม่พบตัว

ภารกิจค้นหาร่างเยาวชนวัย 15 ปี จมน้ำโขงหาย ล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ล่าสุดยังไม่พบตัว ด้านกู้ภัยเผยคลิปวีดีโอจากฝั่งลาวของแม่ผู้สูญหายหลั่งน้ำตาวอนขอช่วยตามหาลูก

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 8 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ นรข.เขตเชียงราย ตำรวจน้ำ และชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยต่างๆ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ค้นหาร่างของนายอาทิตพงษ์ พาวันดี อายุ 15 ปี หลังจากได้มาลงเล่นน้ำโขงกับเพื่อนและจมน้ำโขงหายไปตั้แต่ช่วงเย็นวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการค้นหายังเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงกว่าระดับปกติประมาณ 0.6-1 ม. ส่งผลให้ระดับน้ำสูงถึง 2-3 ม. กระแสน้ำไหลเชี่ยว สีของน้ำขุ่นมัว ระยะการมองเห็นใต้น้ำแค่เพียง 1-2 ฟุต โดยวันนี้ได้มีการวางแผนบูรณาการร่วมกันโดยการนำเรือตรวจการณ์จำนวน 8 ลำ เจ้าหน้าที่รวมกว่า 80 นาย กระจายกำลังลงค้นหาตามแม่น้ำโขง โดยหวังว่าจะพบผู้สูญหายตามเกาะแก่งต่างๆ ในรัศมี 25 กม. ถึง อ.เชียงของ และจะมีทีมค้นหาจากพื้นที่ อ.เชียงของ ได้นำเรือตรวจค้นทวนกระแสน้ำขึ้นมาสมทบอีกทางหนึ่ง คาดว่าระยะเวลา 3 วันน่าจะพบศพลอยขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานได้มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ภัทรกัญญา ขุนวรรณ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) เชียงราย จุดอำเภอเชียงแสน เพิ่มเติมว่าวันแรกเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันที่เกิดเหตุคนหาย ทางมูลนิธิฯ ได้รับการติดต่อทางแมสเซ็นเจอร์จากผู้หญิงคนหนึ่ง ทีแรกก็ส่งเป็นสติ๊กเกอร์เสียใจเข้ามา กู้ภัยก็เลยถามกลับไปว่ามีอะไรให้ทางหน่วยช่วยเหลือบ้าง และจากการพูดคุยทางแชทก็ทราบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นแม่ผู้สูญหาย และได้ทราบข่าวลูกชายจมน้ำโขงหาย จากการดูไลฟ์สดของหน่วยกู้ภัยแห่งหนึ่ง และได้ติดต่อผ่านทางกู้ภัยสยามฯ เชียงแสน ทราบชื่อคือนางทอน ชาวบ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้วส.ปป.ลาว โดยนางทอนได้ส่งคลิปขณะกำลังร้องห่มร้องไห้น้ำตานองหน้า ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว โดยไม่พูดจาอะไร ได้เพียงแต่ร้องไห้อย่างเดียว เหมือนจะกำลังบ่งบอกถึงความอาลัยที่ไม่สามารถข้ามมาดูลูกชายที่สูญหายได้ ทีมกู้ภัยพยายามสอบถามกลับไป แต่แม่ผู้สูญหายบอกว่าพูดไม่ออก เพราะกำลังอยู่ในอาการเสียใจเป็นอย่างมาก ทางกู้ภัยจึงส่งภาพผู้สูญหายไปให้ดูและถามว่าใช่ลูกชายหรือเปล่า ทางนั้นก็ยืนยันกลับมาว่าใช่ และขอให้ทางกู้ภัยช่วยตามหาร่างของลูกชายให้พบ

นายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนที่ไปเล่นน้ำกับผู้สูญหายในวันดังกล่าว ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุอากาศร้อนอบอ้าว ตนกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่กลับจากไปตกปลา จึงชักชวนผู้สูญหายซึ่งกลับจากไปรับจ้างหักข้าวโพด ให้ไปเล่นน้ำโขงด้วยกันเพื่อคลายร้อน โดยไปด้วยกันทั้งหมด 8 คน ซึ่งพวกตนเคยพากันมาเล่นน้ำบริเวณนี้บ่อยๆ โดยนายอาทิตพงษ์กระโดดน้ำลงไปเป็นคนแรก หลังจากกระโดดลงไปแล้วก็ลอยไปเกาะกอไม้กลางน้ำ พวกตนถามว่าไปเกาะตรงนั้นทำไม เขาก็บอกว่าน้ำมันไหลแรง จากนั้นไม่นานน้ำก็ได้พัดตัวนายอาทิตพงษ์หลุดจากกอไม้ลอยไปตามกระแสน้ำ ตอนนั้นมีน้องอีกคนที่ไปด้วยกันได้โดดลงไปตามเพื่อช่วยเหลือ ตนโดดลงไปตามเป็นคนที่ 2 ก่อนจะมีพี่อีกคนโดดตามไปช่วยด้วย แต่ก็ไม่สามารถตามไปช่วยได้ทัน เนื่องจากน้ำไหลแรง เพื่อนจมหายไปต่อหน้าต่อตา จึงรีบไปตามคนอื่นมาช่วยตามหา ตนยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้อยู่ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น

ด้านนางหลอม อายุ 77 ปี ย่าของนายอาทิตพงษ์ กล่าวด้วยความโศกเศร้าเสียใจว่า อยากให้พบตัวหลานให้ได้ เพื่อจะนำกลับบ้านโดยเร็ว และถึงวันนี้ตนก็ได้ทำใจไว้แล้ว

อ่านข่าวก่อนหน้า : ระดมกำลังตามหาเด็กวัยรุ่น อายุ 15 ปี จมน้ำโขงหายต่อหน้าเพื่อน ล่าสุดยังไม่เจอตัว , หลายภาคส่วนยังเร่งระดมกำลังค้นหาร่างเด็กวัย 15 ปี จมน้ำโขงหายข้ามคืน ล่าสุดยังไร้วี่แวว

ร่วมแสดงความคิดเห็น