นายก อบจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงราย “ส่งเสริมอาชีพการทอผ้า”

เวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงราย “ส่งเสริมอาชีพการทอผ้า” ดำเนินการระหว่างวันที่ 8-10 มี.ค. 65 โดยมีนายทัศพงษ์ สุวรรณมงคล สมาชิกสภางค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอพาน ให้เกียรติกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการต่อประธานในพิธีเปิดโครงการ ณ ศาลาอเนกประสงค์ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย

โครงการพัฒนาศักยภาพฯนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้มีรายได้และมีกิจกรรมเสริม สามารถยกระดับมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขบนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสอดรับกับนโยบายที่ 7 ลดการว่างงานเพิ่มทักษะพัฒนาอาชีพของนายก อบจ.เชียงราย และนโยบายการพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายที่ว่า “ลดการว่างงาน เพิ่มทักษะพัฒนาอาชีพ” เป็นนโยบายที่จะส่งเสริมการอบรมเสริมสร้างอาชีพ พัฒนาศักยภาพ สร้างคนให้มีอาชีพ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและต่อยอดอาชีพเดิมที่มีเพื่อสร้างมูลค่าให้อยู่ได้

ในการนี้ นายก อบจ.เชียงราย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้สร้างความเสียหายด้านเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายในฐานะหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนได้ทราบถึงปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดรายจ่ายในครัวเรือน มีคุณภาพชีวิตที่ดี พึ่งพาตนเองได้ รวมไปถึงการส่งเสริมด้านการตลาด ยกระดับมาตรฐานคุณภาพ มูลค่าสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดเชียงรายอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น