ทต.ต้นธง ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบชุดธารน้ำใจ เป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 ว่าที่ร้อยเอก ปาลพล ตาปิง นายกเทศมนตรีตำบลต้นธง อ.เมืองลำพูน มอบหมายให้ นางสาวชนิสา ไตรรัตนวนานนท์ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลต้นธง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคมฯ เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคมฯ, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมและมอบชุดธารน้ำใจจากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ภายหลังได้รับมาจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในเขตพื้นที่ของเทศบาลตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ประกอบด้วยหมู่ที่ 1, หมู่ที่ 4, หมู่ที่6, หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 11

ทั้งนี้ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และเทศบาลตำบลต้นธง ได้ตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้ให้การสนับสนุนชุดธารน้ำใจ เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ภายในถุงประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารสำเร็จรูป ของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น

สำหรับสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำวันที่ 8 มีนาคม 2565 ไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในพื้นที่จังหวัดลำพูน จึงทำให้จังหวัดลำพูนมียอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน – 8 มีนาคม 2565 พบผู้ป่วยสะสม จำนวน 5,580 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม จำนวน 1 ราย ทำให้ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตของจังหวัดลำพูนอยู่ที่ จำนวน 56 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวทั้งหมด จำนวน 70 ราย ผู้ป่วยที่เข้าข่าย(Probable case) หมายถึง ผู้ที่มีอาการตามเกณฑ์ทางคลินิก และข้อมูลทางระบาดวิทยาเชื่อมโยงกับผู้ป่วยที่ยืนยัน จำนวน 2,771 ราย มีผู้ป่วยยืนยันรักษาหาย จำนวน 5,580 ราย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น