(มีคลิป) ผวจ.พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งกลุ่มพลังมวลชนจิตอาสา ร่วมกันพัฒนาจุดท่องเที่ยวดอยกิ่วลม

ผวจ.พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอปางมะผ้า นายอำเภอปาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยป่าไม้และอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งกลุ่มพลังมวลชนจิตอาสา ร่วมกันพัฒนาจุดท่องเที่ยวดอยกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่อยู่ระหว่างเขตติดต่ออำเภอปายและอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่บริเวณจุดท่องเที่ยวดอยกิ่วลม นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอปางมะผ้า นายอำเภอปาย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยป่าไม้และอุทยานแห่งชาติ รวมทั้งกลุ่มพลังมวลชนจิตอาสา ร่วมกันพัฒนาจุดท่องเที่ยวดอยกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่อยู่ระหว่างเขตติดต่ออำเภอปายและอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาจะต้องแวะพักยังจุดชมวิวแห่งนี้เพื่อชมความสวยงามและบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าว ว่า จุดท่องเที่ยดอยกิ่วลมเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวจะต้องหยุดพักเมื่อเดินทางผ่าน ซึ่งเป็นจุดที่มีความสวยงามและอยู่บนยอดดอนสูงที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ทั้งฝั่งของอำเภอปายและอำเภอปางมะผ้า อากาศก็เย็นสบายมีลมพัดผ่านตลอดทั้งวัน ทางจังหวัดได้เห็นความสำคัญว่าจะต้องมีการปรับปรุงให้สวยงามเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน

ซึ่งที่แห่งนี้มีอาคารที่สามารถทำเป็นจุดขายสินค้าและของที่ระลึกก็จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมให้ประชาชนมีรายได้ และเมื่อที่ความต้องการให้เป็นจุดพักกางเตนท์ค้างคืนก็จะต้องหารือกับหน่วยงานรักษาความปลอดภัย ทั้งตำรวจ แขวงการทางและป่าไม้ ที่จะต้องเข้าช่วยกันดูแลจุดท้องเที่ยวแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวและจะเป็นหน้าตาของประเทศชาติและจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพราะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนอยู่ตลอดเวลา

การท่องเที่ยวสามารถชมวิวได้ทั้งสองด้านทั้งฝั่งของอำเภอปาย และทางฝั่งของอำเภอปางมะผ้า ด้วยเหตุที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมอยู่ติดถนนนักท่องเที่ยวจึงนิยมจอดรถแวะพักเข้าห้องน้ำ ดื่มกาแฟที่ร้านปลายฟ้าเป็นศาลาที่ด้านบนสามารถเดินขึ้นไปนั่งชมวิว พักผ่อนได้ หรือถ่ายรูปกับน้องๆ ชาวเผ่าลีซอ คิดค่าบริการ 5-10 บาท เป็นที่ระลึก ชมความงามของยอดดอย ทะเลหมอกที่ปกคลุม เดินดูร้านค้าของชาวเขาเผ่าลีซอ สินค้าส่วนมากก็จะเป็นกระเป๋า หมวกชาวเขา มีหลายร้านตั้งอยู่ทั้งสองฝั่งของจุดชมวิวดอยกิ่วลม

ร่วมแสดงความคิดเห็น