ป.ป.ช.เชียงราย บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีพบการลักลอบขุดดินในพื้นที่ป่าสงวน

วันที่ 10 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้รับแจ้งจากศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ (CDC) สำนักงาน ป.ป.ช. และเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ว่าในพื้นที่ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีการขุดตักดินบนยอดภูเขาสูงชันทั้งลูก นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สาขาเชียงแสน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเวียง อ.เชียงแสน ได้ร่วมกันประชุมและลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่ดินดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ ตั้งอยู่บนยอดภูเขาสูงชัน มีการปรับเกลี่ยที่ดินเป็นบริเวณกว้าง และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าน้ำมะและป่าสบรวก” แต่กลับมีหลักฐานหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3) ซึ่งออกจากแบบแจ้งการครอบครองที่ดิน (ส.ค.1) และเจ้าของที่ดินเคยขอรังวัดออกโฉนดที่ดินแล้ว แต่ไม่สามารถออกได้ เนื่องจากที่ตั้งของที่ดินไม่ตรงกับเอกสารสิทธิที่ถือครองอยู่

ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย จะดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายจะดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น