ป.ป.ช. เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีร้องเรียนลักลอบขุดดินในที่สาธารณะ (โป่งขี้แรด) พื้นที่ อ.เทิง

วันที่ 10 มี.ค. 65 นายเนติพล ชุมยวง พร้อมด้วย กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย และชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันลงพื้นที่เฝ้าระวังและตรวจสอบกรณีที่มีสมาชิกชมรมฯ แจ้งข้อมูลเบาะแสว่ามีกลุ่มบุคคล เข้าไปขุดตักดินในพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ในเขต ม.2 ต.หนองแรด และ ม.8 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบปรากฏว่า พื้นที่สาธารณะประโยชน์ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง (นสล.) เลขที่ ชร 2011 จำนวนเนื้อที่ 25 ไร่ 3 งาน 51 ตารางวา พบการขุดตักดินอย่างน้อย จำนวน 3 บ่อ ซึ่งมีความลึกและขนาดของบ่อแตกต่างกัน รวมทั้งพื้นที่บางส่วนมีประชาชนเข้าไปครอบครองและทำประโยชน์

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้แนะนำให้องค์การบริหารส่วนตำบลปล้อง และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแรด ร่วมกันดำเนินการสอบวัดแนวเขตที่ดินเพื่อให้มีความชัดเจน หากพบว่าการขุดตักดินหรือการเข้าครอบครองทำประโยชน์ดังกล่าว อยู่ในเขตพื้นที่ นสล. ให้ดำเนินการรายงานนายอำเภอเทิง เพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย จะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น