(มีคลิป) ป.ป.ช.เชียงราย ร่วมกับ ป่าไม้ และ อำเภอเชียงของ ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับร้องเรียนว่าพบการลักลอบตัดไม้ในป่าสงวน

วันที่ 10 มี.ค. 65 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เชียงของ ปลัดอำเภอเชียงของ และชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการลักลอบตัดไม้และสร้างถนนเข้าไปในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว” จำนวน 2 จุด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านปากอิง หมู่ที่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดที่ 1 มีการบุกรุกตัดไม้และสร้างถนนเป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ลึกเข้าไปในเขตป่าสงวน โดยหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้เชียงของ ได้เข้าดำเนินการตรวจยึดไม้ของกลางและส่งฟ้องต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีแล้ว สำหรับจุดที่ 2 มีการบุกรุกตัดไม้และสร้างถนนเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีการเข้าดำเนินการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้าดำเนินการ พร้อมทั้งจะขอเอกสารและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบตามหน้าที่และอำนาจต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น