มฟล. – บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด ลงนามความร่วมมือวิชาการ ในการวิจัยสมุนไพรไทย

มฟล. – บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด ลงนามความร่วมมือวิชาการในการวิจัย สมุนไพรไทย เพื่อต่อยอดการพัฒนายาและผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติ มุ่งป้องกันและรักษา โรคมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่นๆ

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (Mae Fah Luang University)  นำโดย รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีฯ ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด (Miskawaan Health Group Company Limited หรือ MHG ) นำโดย มร. เดวิด บอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ การวิจัย และการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่เชิงพาณิชย์ โดยมี ศูนย์นวัตกรรมสมุนไพรครบวงจร มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ ร่วมกับ สำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ สำนักวิชาแพทย์ศาสตร์ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ สำนักวิชาอุตสาหกรรมเกษตร และสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง โดยมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสารสกัดจากธรรมชาติ ตั้งแต่ระดับห้องปฏิบัติการ (In vitro) ระดับสัตว์ทดลอง (In vivo) และการวิจัยทางคลินิก (Clinical trial) เพื่อการพัฒนาเป็นยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 ที่ห้องคำมอกหลวง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

“บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด เป็นกลุ่มผู้ให้บริการด้านการแพทย์เชิงบูรณาการชั้นนำระดับโลก ที่นำเทคโนโลยีทางการแพทย์ การวินิจฉัย และการรักษาที่ดีที่สุดจากประเทศเยอรมนีมาสู่ประเทศไทย ให้บริการผู้ป่วยด้วยการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน รวมไปถึงการรักษาและการฟื้นฟูสำหรับโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น มะเร็งและเบาหวาน ประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยกว่า 2,000 รายการ ซึ่งมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงในการรักษาโรคต่างๆ รวมถึงสมุนไพรไทยฟ้าทะลายโจร ที่ปัจจุบันใช้ในประเทศไทยในการรักษา COVID-19 ได้อย่างมีประสิทธิผล ทั้งนี้ บริษัท มิสกวาน เฮลธ์ กรุ๊ป จำกัด  กำลังร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเหล่านี้ เพื่อนำมาใช้ในการป้องกันและรักษาโรคมะเร็งและโรคร้ายแรงอื่นๆ และยังมุ่งหมายที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (อย.).” มร. เดวิด บอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท ฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น