เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดอบรมเพิ่มศักยภาพ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดอบรมเพิ่มศักยภาพกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะนายทะเบียนผู้รับแจ้งเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎร เสริมสร้างความรู้ ให้สามารถทำหน้าที่ในการช่วยเหลือนายทะเบียนผู้รับแจ้ง ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบการทะเบียนราษฎร

วันนี้  11 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมอาคาร อปพร.เทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน น.ส.ดวงเดือน อินสินธุ์ รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะนายทะเบียนราษฎร ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ ( นายทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลอุโมงค์ ) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ สำหรับโครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านการทะเบียนราษฎร แก่กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยนายทะเบียนท้องถิ่น ในฐานะนายทะเบียนผู้รับแจ้ง

และช่วยเสริมสร้างความรู้แก่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้สามารถทำหน้าที่ในการช่วยเหลือนายทะเบียนผู้รับแจ้ง ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ตามกฎหมายและระเบียบการทะเบียนราษฎร ที่มีการออกมาใหม่ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่งานทะเบียนราษฎรมีความรวดเร็ว เกิดประสิทธิภาพในการทำงานยิ่งขึ้น ถึงแม้ในปัจจุบันนี้ ได้มีการนำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการทะเบียนราษฎร แต่บทบาทของกำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน ยังคงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่องานทะเบียนราษฎร ในฐานะนายทะเบียนผู้รับแจ้ง ตามประกาศของผู้อำนวยการสำนักทะเบียนกลาง มีผู้เข้าการอบรมจำนวน 45 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยนายทะเบียนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการอบรมอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากอำเภอเมืองลำพูน ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในการให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น