จ.ลำพูน ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อร่วมกันหาแนวทางรับมือ การแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2565 ที่ห้องประชุมปฏิบัติการ POC ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดลำพูน (ศาลากลางแห่งใหม่) นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน โดยมี คณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำพูน(ศบค.จ.ลพ.) พร้อมคณะทำงานศูนย์ฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด ในพื้นที่อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

สำหรับสาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การรายงานถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในภาครวมของโลก ประเทศไทยและในพื้นที่จังหวัดลำพูน รายงานการสำรวจความต้องการรับวัคซีนป้องกันโรค พิจารณาการยกระดับมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการ D – M – H – T – T – A ของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ การเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยครั้ง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เมื่อออกจากที่พักอาศัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย อย่างสม่ำเสมอ ใช้ชุดตรวจหาเชื้อ Antigen Test Kit (ATK) เมื่อทราบว่ามีความเสี่ยง และลงทะเบียนในแอปพลิเคชั่น ไทยชนะ เมื่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อ และลดโอกาสการรับเชื้อ พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง และครอบครัว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น