อาสาชุมชนถนนปลอดภัย safety sity ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง

จิตอาสาพระราชทาน ร่วมบูรณาการหลายหน่วยงาน ทาสีปรับปรุงทางข้ามทางม้าลาย เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (safety sity) ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง

นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับท้องถิ่นอำเภอแม่สะเรียง โดยมีนายมนตรี บำรุงกิจ นายกเทศมนตรี ทต.แม่สะเรียง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้จัดโครงการอาสาชุมชนถนนปลอดภัย สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่สะเรียง โรงเรียนอนุบาลแม่สะเรียง (บ้านโป่ง) เด็กเยาวชน ผู้ใหญ่บ้านบ้านโป่ง ม.12 ต.บ้านกาศ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้บูรณาการร่วมกันทาสีเพื่อปรับปรุงทางข้ามทางม้าลายให้มองเห็นชัดเจน ณ บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลกฤษณพรรณ ถนนแม่สะเรียง ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.เเม่ฮ่องสอน เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (safety sity) ในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง

จากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และเมื่อประชาชนมีความเข้าใจในการใช้ทางข้ามทางม้าลายจะสามารถปฏิบัติตนให้ปลอดภัย เพื่อให้ผู้ขับขี่มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งเป็นการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เป็นเมืองเซฟตี้ ซิตี้ “แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองปลอดภัย” ลดการบาดเจ็บ และลดอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน พร้อมกันนี้ยังมีการปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจนขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น