ประชาชนหนีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวไปพึ่งเย็นเล่นน้ำแก่งกึ้ด อ.แม่แตง

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.65 จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ประชาชนต่างหนีร้อนไปพึ่งเย็นตามแหล่งน้ำธรรมชาติจุดต่างๆทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยที่แก่งกึ้ด หมู่ที่ 1 ตำบลกึ้ดช้าง อำเภอแม่แตง ก็นับเป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่ผู้คนต่างไปเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งแก่งกึ้ดเป็นสายน้ำที่สวยงามมีโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายอยู่กลางแม่น้ำ ประกอบกับมีน้ำใสจึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งล่องแก่งแพยาง และเล่นน้ำคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นไว้ด้วย

ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น