ยังมีไฟ ศูนย์บัญชาการฯ แม่แตง สั่งชุดฯ เข้าควบคุมเพลิง หนองก๋าย 2 ชั่วโมงดับได้ ส่วนริมทางย่านสบเปิง 3 จุด ดับได้ทั้งหมด

 

วันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน อำเภอแม่แตง รายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์บัญชาการฯ ได้รับแจ้งเกิดไฟป่าในพื้นที่บ้านหนองก๋าย ต.แม่แตง โดยการอำนวยการของ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง สั่งการให้ศูนย์บัญชาการป้องกันไฟป่าและหมอกควันตำบลสันป่ายาง ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านหนองก๋าย ต.แม่แตง มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าออกระงับเหตุไฟไหม้บริเวณป่าชุมชนบ้านหนองก๋าย หมู่ 4 ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการประจำหมู่บ้าน เบื้องต้นพบเหตุไฟไหม้พื้นที่ป่าชุมชน เป็นแนวเขตติดต่อระหว่างอำเภอแม่แตง กับอำเภอแม่ริม ชุดปฏิบัติการฯ จึงเข้าทำการควบคุมเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้โดยใช้เวลาราว 2 ชม. ซึ่งการปฏิบัติการเสร็จสิ้นในเวลา 15.00 น.

นอกจากนี้ ศูนย์บัญชาการฯ อ.แม่แตง ยังได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ริมทางในพื้นที่ตำบลสบเปิง รวม 3 จุด ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 10950100 ตอนหนองโค้ง-กิ่วคอหมา ที่กม.14+600lt. บริเวณโค้งเก้าศพ และถนนเส้นขึ้นไปหย่อมบ้านปางมะเสาร์ หมู่ที่ 2 บ้านปางม่วง โดยการอำนวยการของ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ได้สั่งการให้ศูนย์บัญชาการป้องกันไฟป่าและหมอกควันตำบลสบเปิง ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง ผู้ใหญ่บ้าน ประกอบชุดปฏิบัติการดับไฟป่าออกระงับเหตุไฟไหม้โดยปฏิบัติการร่วมกับ อาสาไฟป่า และเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ช่วยกันดับไฟจนสามารถควบคุมเพลิงได้และได้ดำเนินการเฝ้าระวังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น