ตำรวจและผู้นำชุมชน ร่วมกันรวบตัวหนุ่มทาสยาบ้า หลังเมายาถือมีดอาละวาด ข่มขู่ทำร้ายคนในครอบครัว

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 65 ร.ต.ต.ธีระยุทธ ศาภิมล รอง สวป.สภ.เทิง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจตำบลปล้อง พร้อมด้วยด.ต.ไพรัตน์ สายกษิรา ด.ต.ภิเษก วงศ์ปัญญา ได้รับแจ้งเหตุมีชายวัยรุ่นคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดข่มขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว จึงนำกำลังไปสมทบกับนายวินัย วงศ์ชื่นใจ ผญบ.บ้านเหล่า ม.1 ต.ปล้อง และนายพล อุดใจ ผช.ผญบ.

 

ชุดจับกุมได้ติดตามผู้ก่อเหตุมาตั้งแต่ที่บ้านเลขที่ 43 ม.1 ต.ปล้อง ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ถือมีดไปข่มขู่ปู่ย่าให้เปิดประตูบ้านเพื่อจะเอาน้ำมันรถไปเติมรถมอเตอร์ไซค์ เพราะที่บ้านของผู้ก่อเหตุเปิดเป็นร้านของชำ มีการใช้อาวุธมีดฟันประตูหน้าบ้าน และข่มขู่จะทำร้ายคนในบ้าน ปู่และย่าหวั่นอันตรายจึงแจ้งผู้นำชุมชนให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยจับกุมเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัด

 

หลังได้รับแจ้งชุดจับกุมได้มาที่บ้านเกิดเหตุ แต่ตัวคนก่อเหตุ ซึ่งทราบชื่อคือนายนรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ได้กระโดดกำแพงหนีไปทางไซโลของบริษัท เฉินเจิน จำกัด ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ชุดจับกุมพยายามปิดล้อมและจับกุม ขณะถูกจับกุมชายดังกล่าวยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งและพยายามขัดขืนการจับกุม และยังได้ท้าทายให้ตรวจปัสสาวะ หากตรวจไม่พบจะไล่ฟันทุกคนอีกด้วย จากการตรวจค้น พบอาวุธมีดและของมีคมจำนวน 3 รายการ ได้แก่ มีดสปาต้า 1 เล่ม มีดทำครัว 1 เล่ม และเหล็กแหลม 1 อัน

ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปที่ ป้อมตำรวจตำบลปล้องเพื่อตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงส่งตัวไปตรวจซ้ำที่ รพ.เทิง พบผลตรวจยืนยันมีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่และญาติจึงพูดเกลี้ยกล่อมให้เข้าสู่กระบวนการบำบัด สุดท้ายผู้ก่อเหตุยอมรับการบำบัดที่ รพ.ธัญญารักษ์ จ.เชียงใหม่

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายนรินทร์ผู้ก่อเหตุเป็นโสด อาศัยอยูู่กับพ่อแม่ ปู่ย่า และหลานอีก 1 คน ทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่ไซโลใกล้บ้านดังกล่าว ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุได้เสพยาเสพติดมาเป็นระยะเวลานานประมาณ 2 ปี และเคยก่อเหตุเมายาอาละวาด ข่มขู่ทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวมาแล้วหลายครั้งล่าสุดช่วงเย็นเมื่อวาน (13 มี.ค.) ได้ถืออาวุธมีดจะเข้าไปทำร้ายพ่อ แต่ฝั่งพ่อเอาอาวุธปืนมาขู่กลับ นายนรินทร์จึงยอมหนีออกจากบ้าน และจากการสอบถามทราบว่าเพิ่งเสพยาบ้าตอนก่อนจะนอนหลับไป 3 เม็ด จนช่วงเช้าก็มาก่อเหตุอาละวาดเพื่อข่มขู่เอาน้ำมันรถและถูกจับกุมตัวได้ดัวกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งตัวไปรักษาตามกระบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น