พ่อเมืองแม่ฮ่องสอน มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย

บ่ายวันนี้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย พร้อมนางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง นายผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย หัวหน้าส่วนราชการ และคณะแม่บ้านมหาดไทย ร่วมมอบทุนการศึกษาและสมทบจากส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ซึ่งมีผู้รับทุนการศึกษาจากอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 23 ราย และจากอำเภอสบเมย จำนวน 7 ราย รวมทั้งสิ้น จำนวน 30 ราย โดยมอบดังนี้ ระดับประถมศึกษา จำนวน 15 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 8 ทุน ทุนละ 1,300 บาท ระดับอุดมศึกษา จำนวน 7 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 39,400 บาท ณ ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


โดยนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้กล่าวรายงานว่า สมาคมแม่บ้านมหาดไทยได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการศึกษาของครอบครัวข้าราชการและบุคลากรกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการชั้นผู้น้อย เพราะถือเป็นกำลังสำคัญที่สนับสนุนส่งเสริมการทำงานของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย โดยในปี 2565 สมาคมแม่บ้านมหาดไทย ได้จัดสรรทุนการศึกษาให้กับแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท และผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ได้สมทบทุนการศึกษาเพิ่มเติม รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น จำนวน 39,400 บาท


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้โอวาทและพบปะนักเรียนผู้รับทุนการศึกษาว่า เด็กนักเรียนนั้น เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศชาติ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง ทั้งยังเป็นผู้สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในวันข้างหน้า ดังนั้น การส่งเสริมการศึกษาและการให้เด็กๆ รู้ถึงความสำคัญของตนเอง ตระหนักถึงอนาคตของตนเองและประเทศชาติ ซึ่งรวมถึงเด็กในพื้นที่ทุรกันดาร ได้มีโอกาสรับสิ่งดีๆ เพื่อได้มีการพัฒนาการในทุกๆด้านสำหรับเตรียมความพร้อม ในการที่จะเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพของสังคม จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับนักเรียนผู้ได้รับทุนการศึกษา ของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ก็ขอให้มีความภาคภูมิใจ ในการเป็นลูกของคนมหาดไทยขอให้เด็กๆ ทุกคน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน มีความมานะอดทน เชิดซูสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไปในอนาคต

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น