(มีคลิป) เกษตร จ.แม่ฮ่องสอน จัดโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของเศรษฐกิจฐานราก

โครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก หลักสูตร “การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรผู้ตรวจมาตรฐานแปลงเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SDGsPGS” มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มในการผลิตพืชอาหารแบบปลอดภัย จนถึงเกษตรอินทรีย์ในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานเปิด โครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ประจำปี 2565 รุ่นที่ 2 โดย สำนักงานเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยมี นายขจรศักดิ์ชนัน จิตภิลัย เกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ ฐานราก หลักสูตร “การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรผู้ตรวจ มาตรฐานแปลงเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SDGsPGS” มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มในการผลิตพืชอาหารแบบปลอดภัย จนถึงเกษตรอินทรีย์ในอำเภอปาย  และสามารถเป็นผู้ตรวจมาตรฐานแปลงเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม SDGsPGS ได้ นอกจากนี้ ยังสามารถยกระดับเกษตรกรจากเกษตรปลอดภัยสู่เครือข่ายวิถีเกษตรอินทรีย์ ที่สามารถผลิตพืชผักสมุนไพร ประมง และปศุสัตว์ที่หลากหลาย และมีปริมาณสม่ำเสมอออกสู่ตลาดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น