(มีคลิป) แน่นทุกวัน!! ผู้คนหนีร้อนไปเล่นน้ำที่ กม.3-9 พัทยาเมืองฮอด

แน่นทุกวัน!! ผู้คนหนีร้อนไปเล่นน้ำที่ กม.3-9 พัทยาเมืองฮอด ในขณะที่ทางอุทยานฯ ยังไม่อนุญาติเปิดซุ้มบริการนักท่องเที่ยว

ในช่วงระยะนี้ (มี.ค.-เม.ย.) สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวผู้คนทั่วสารทิศต่างหลั่งไหลไปคลายร้อนกันที่หลักกิโลเมตรที่ 3-9 ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง เป็นทางเลียบลำน้ำแม่แจ่มในพื้นที่ ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังได้ขึ้นชื่อว่า”พัทยาเมืองฮอด” ลำน้ำแม่แจ่มโดยเฉพาะช่วง กม.8-9 มีบริเวณลำน้ำที่กว้างน้ำไม่ลึกเพียงแค่หัวเข่า มีหาดทรายขาวสะอาดเห็นตัวปลา น้ำเย็นฉ่ำมีร่มเงาไม้ใหญ่ทั้งสองฝั่งแม่น้ำ

ตามปกติทุกปีในช่วงนี้จะมีพ่อค้า-แม่ค้า ไปตั้งซุ้มริมน้ำแม่แจ่มเพื่อบริการนักท่องเที่ยวตลอดสายน้ำแห่งนี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รวมทั้งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปี๋ใหม่เมือง หรือ เทศกาลสงกรานต์ การจราจรแออัดบนท้องถนนอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ทางอุทยานแห่งชาติออบหลวง และทางเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของทางอำเภอฮอด ได้มีมติงดการเปิดซุ้มบริการนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามในปีนี้ 2565 ทางอุทยานแห่งชาติออมหลวงฯได้มีการประชุมหารือกันทุกฝ่ายเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอฮอด มีมติงดการเปิดซุ้มบริการนักท่องเที่ยว ยกเว้นพื้นที่ที่มีกรรมสิทธิ์สามารถเปิดบริการนักท่องเที่ยวได้ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ยังสามารถเดินทางไปคลายร้อนกันได้ตามปกติ

ขอบคุณ/จงกุล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น