เปิดทางล่อ-แก๊งค้าแรงงานเถื่อนขยับขนเป็นขบวนออกวังเจ้า เจอไล่ล่าสกัดจับยกล็อต

เมื่อ 15 มี.ค. 2565 เวลา 06.51น. นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า จ.ตาก ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผ่านเข้ามาทางเทือกเขาถนนธงชัยในเขตพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงมอบหมายนายสมบูรณ์ พรมดำ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.วังเจ้า ร่วมกับชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกล ที่ 1 และ 2 หมวดลาดตระเวน กองกำลังนเรศวร, ตำรวจ สภ.วังเจ้า พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตำบลเชียงทอง, ชุดปฏิบัติการตำบลนาโบสถ์ วางแผนสกัดจับ

โดยร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และออกลาดตระเวน ตั้งแต่คืนวันที่ 13 มี.ค. 65 เป็นต้นมา กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 65 ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่บริเวณริมถนนบ้านนาแพะ ต.นาโบสถ์ ม.9 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก พบรถต้องสงสัย กำลังขับออกจากซอยในหมู่บ้าน ลักษณะตามกันมาเป็นขบวนถึง 4 คัน จึงได้แสดงตัวให้หยุด

ปรากฏว่ารถต้องสงสัยได้พยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดกั้นโดยการเบียดรถยนต์เข้าข้างทางเพื่อไม่ให้สามารถไปต่อได้ ระหว่างนั้นพบว่าผู้ต้องหาและแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ตามจับผู้นำพาได้ 3 คน

และติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าว ตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ 45 คน เป็นหญิง 11 คน ชาย 34 คน พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน จึงร่วมกันควบคุมตัวทั้งหมดขึ้นรถยนต์กระบะของอำเภอวังเจ้าลำเลียงไปพักไว้ที่อำเภอวังเจ้า และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวชามเมียนมาทั้งหมด ใช้เวลา 4 วันเดินเท้าจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ข้ามเทือกเขาถนนธงชัย และมาเฝ้ารอเวลานายหน้ามารับอีก 3 วัน 3 คืน แต่ละวันได้กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเปล่าๆ กับน้ำในลำห้วยประทังชีวิต ช่วงกลางวันก็ทนหลบแดดร้อนอยู่ใต้ต้นไม้ข้างลำห้วย เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

ช่วงเกิดเหตุ นายหน้าผู้นำพาเห็นว่าด่านตรวจถาวรหน้าปากทางเข้าหมู่บ้านไม่มีเจ้าหน้าที่ยืนตรวจการณ์ จึงรีบฉวยโอกาสบึ่งรถไปรับกลุ่มแรงงานเถื่อนที่ซุ่มรออยู่ในป่า โดยหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเป็นการวางแผนให้คนร้ายแสดงตัวและมาติดกับดักดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น