ยึดยาบ้า 1.1 ล้านเม็ด ส่งเคอรี่ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกตรวจร้านรับส่งพัสดุเอกชน ในพื้นที่ชายแดน เอ็กซ์เรย์กล่องผลไม้ พบยาบ้า 1,100,000 เม็ด เตรียมส่งชั้นในของประเทศ ติดตามจับผู้ส่ง พร้อมขยายผลปลายทาง

วันที่ 15 มี.ค.65 พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการ กองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 11 กล่อง รวมประมาณ 1,100,000 เม็ด หลังจากได้ทำการบูรณาการตรวจสอบบริษัทขนส่งเอกชน จำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

พ.อ.สุทธิ์เขตต์ กล่าวว่าในห้วงที่ผ่านมา ได้มีการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างหน่วยงานป้องกันชายแดน ป้องกันและปราบปามยาเสพติดภาค 5 และตำรวจ ภ.จ.เชียงราย พบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย ในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย และ อ.เชียงแสน  เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้ปฏิบัติงานร่วมกัน เพื่อสกัดการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ไม่ให้เข้าไปยังชั้นในของประเทศ โดยจะสกัดและจับกุมให้ได้ในพื้นที่ชายแดน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 15 มี.ค.65 โดย เจ้าหน้าที่ บก.ควบคุม ปส. ได้ร่วมกับ บช.ปส.3 และฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง ทำการตรวจสอบพัสดุสินค้า ของบริษัทขนส่งเอกชน ในพื้นที่โดยได้ตรวจสอบจำนวน 4 แห่ง จนกระทั่งมาที่ร้าน KERRY ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้ทำการตรวจสอบพัสดุด้วยเครื่องเอกซ์เรย์แบบมือถือ พบกล่องพัสดุต้องสงสัย จำนวน 11 กล่อง กล่องละประมาณ 12 กิโลกรัม โดยได้ตรวจสอบกล่องพัสดุดังกล่าว พบว่ายาเสพติดให้ให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,100,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดและทำการขยายผล ในเบื้องต้นสามารถควขคุมตัวผู้นำพัสดุมาส่งได้แล้ว ในการส่งของปลายทาง เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการขยายผลเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการ กองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น