สมาชิก IOC ชี้ “ปักกิ่ง 2022” ประวัติศาสตร์บทใหม่ของโอลิมปิก-พาราลิมปิก

กรุงเทพฯ, 16 มี.ค. (ซินหัว) – คุณหญิงปัทมา สีสวัสดิ์ตระกูล สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เผยว่าการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิกและพาราลิมปิก ฤดูหนาว 2022 จะถูกจารึกเป็นบทใหม่แห่งประวัติศาสตร์การแข่งขันฯ หลังจากสามารถจัดขึ้นอย่างปลอดภัยและประสบผลสำาเร็จ ท่ามกลางโรคระบาดใหญ่

คุณหญิงปัทมา ซึ่งเป็นรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยด้วยนั้น ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่าความสำเร็จของการจัดการแข่งขันฯ สะท้อนข้อเท็จจริงที่ว่าเราสามารถทำให้สิ่งที่ดูเหมือนอาจเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ผ่านการวางแผ่นอย่างรอบคอบ ความสมัครสมานสามัตคี และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

แม้โลกยังเผชิญสารพัดความทำทายจากโรคระบาตใหญ่ ทว่าการแข่งขันฯ ได้ตอกย้ำข้อเท็จจริงสำคัญที่ว่ากีฬาไม่เพียงสร้างความสนุกสนาน แต่ยังสร้างความหวังและแรงบันดาลใจให้เราทุกคน อีกทั้งมอบกำลังใจ แรงบันดาลใจ และสร้างความประทับใจแก่กลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้พิการในการเล่นกีฬาฤดูหนาว

ปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 สร้างสถิติในประวัติศาสตร์โอลิมปิก ฤดูหนาว ด้วยการจัดขึ้นอย่างปลอดภัยและประสบผลสำเร็จ ท่ามกลางความยากลำบากและความทำทายจากโรคระบาดใหญ่ โดยการผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ กีฬาเร้าใจใหม่ และกิจกรรมแบบไม่แบ่งแยกเพศ ทำให้การแข่งขันฯ ครั้งนี้มีเอกลักษณ์พิเศษอย่างมาก

คุณหญิงปัทมายกย่องความพยายามของจีนในการจัดการแข่งขันฯ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกแบบดั้งเดิม โดยมุ่งเน้น “ธรรมชาติของผู้คน” และเทคโนโลยีสมัยใหม่นั้นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ

ขณะเดียวกันคุณหญิงปัทมากล่าวว่าการแข่งขันฯ ครั้งนี้ช่วยให้เราได้เห็นพัฒนาการทางเทคโนโลยีขั้นสูงในจีนโดยมีการผสมผสานอย่างลงตัวของนวัตกรรม เทคโนโลยีสมัยใหม่ พลังงานสีเขียว และความยั่งยืน และเป็นอีกครั้งที่จีนได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ ในอนาคต

นอกจากนั้นจีนยังบรรลุเป้าหมายการส่งมอบการแข่งขันฯ ที่คล่องตัว ปลอดภัย และยอดเยี่ยมแก่ประชาคมโลกรวมถึงแนวคิดการแข่งขันก็ฬาโอลิมปิกที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น