(มีคลิป) “ออดี้” นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังยุค 90 โคตรเซ็ง ห้องพักคอนโดมิเนียมหรูในเชียงใหม่ ถูกขนย้ายทรัพย์สินหมดเกลี้ยง

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2565 นายพสิษฐ์ ธนชัยบุญยรัตน์ หรือ “ออดี้ “นักร้องดังยุค 90 เจ้าของเพลงสุดฮิตติดหูอย่าง “สุดที่รัก” ได้รับความเดือดร้อนตกเป็นผู้เสียหาย และต้องการร้องขอความช่วยเหลือ กรณีที่ห้องพักคอนโดมิเนียมของนักร้องดังรายนี้ ถูกยกเค้านำทรัพย์สินออกไปจนหมด และถูกปล่อยทิ้งให้ตกอยู่ในสภาพทรุดโทรม โดย “ออดี้” ได้นำเข้าดูสภาพห้องพักของเขาภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบว่าสภาพห้องเก่าทรุดโทรม ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เหลืออยู่ แม้กระทั่งฝักบัวในห้องน้ำ ไฟฟ้าถูกตัด และพื้นห้องชำรุดถูกปลวกกินจนแทบไม่เหลือสภาพ ให้สามารถพักอาศัยได้

ทั้งนี้ “ออดี้” บอกว่า เขาซื้อห้องพักคอนโดมิเนียมในโครงการนี้ ไว้จำนวน 2 ห้อง ตั้งแต่ประมาณ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งห้องนี้ส่วนใหญ่จะให้เพื่อนๆ นักร้อง หรือว่าแฟนคลับมาพักผ่อนหรือเช่า เมื่อมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กระทั่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีหญิงสาวรายหนึ่งบอกว่าเป็นแฟนคลับของตัวเอง ติดต่อมาขอซื้อคอนโดต่อ โดยทำสัญญาซื้อขายกันและจ่ายเงินดาวน์ประมาณ 900,000 บาท โดยสาวรายนี้จะจ่ายค่างวดประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน ให้กับตัวเอง และตัวเองนำไปจ่ายต่อให้กับธนาคาร เพราะในสัญญายังเป็นชื่อตัวเองอยู่ จากนั้นหญิงสาวรายนี้ได้เข้าพักอาศัยอยู่ได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งช่วงปลายปี 2562 ได้ขอยกเลิกไม่ซื้อคอนโดต่อ จึงนัดเจรจากัน ซึ่งตัวเองยอมคืนเงินดาวน์ให้ไปประมาณ 700,000 บาท ก่อนหญิงสาวจะย้ายออกไป แต่ขณะนั้นตัวเองไม่ได้เอะใจอะไร เพราะนึกว่าเจรจากันจบแล้ว ประกอบกับทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด และเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้สนใจไม่ได้เข้าไปดูคอนโด จนช่วงเดือนมกราคม 65 ได้กลับมาที่จังหวัดเชียงใหม่ และเข้าไปดูพบว่าสภาพห้องทรุดโทรม ไม่เหลือเฟอร์นิเจอร์อะไรเลย จึงอยากขอให้คนที่ขนทรัพย์สินของเขาไปหรือเจ้าหน้าที่ที่ดูแลคอนโด ออกมารับผิดชอบ ซึ่งเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วที่ สภ.แม่ริม

ด้าน พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ สารวัตรสอบสวน สภ.แม่ริม จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าของในห้อง ผู้ขอซื้อคอนโดต่อจาก “ออดี้” น่าจะเป็นคนขนย้ายออกไป เบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าทั้งคู่มีการทำข้อตกลงการซื้อขายไว้อย่างไรบ้าง หากมีความผิดจริง สามารถดำเนินคดียักยอกทรัพย์ ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น