(มีคลิป) หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือบ้านแม่อุ้ยเหยื่อพายุลูกเห็บที่เวียงป่าเป้า

นายกเทศมตรีตำบลป่างิ้ว ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บตก โดยเฉพาะบ้านแม่อุ้ยวัน 66 ปี ซึ่งไม่มีลูกหลานดูแล

หลังจากเมื่อวันที่ 17 มี.ค.65 ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-18.15 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกเเรง มีลูกเห็บตก ในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ทำให้มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจำนวน 6 ตำบล 25 หมู่บ้านโดยพบว่ามีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยในวันที่ 18 มี.ค.65 นางเพ็ญนภา ตาลน้อย นายกเทศมนตรีตำบลป่างิ้ว ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ร่วมกับฝ่ายปกครอง กำลังทหาร จาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายเม็งรายมหาราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยได้สำรวจและให้ความช่วยเหลือไป 16 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนราษฎร 125 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย เทศบาลได้สนับสนุนกระเบื้องไปจำนวน 1,450 แผ่น คาดว่าการซ่อมแซมหลังคาบ้านน่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 13 บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว ซึ่งเป็นบ้านของ แม่อุ้ย ชื่อ นางแสงเพียร ปาปันคำ อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ตัวคนเดียวไม่มีบุตรหลานคอยดูแล นางเพ็ญนภา ตาลน้อย นายกเทศมนตรีตำบลป่างิ้ว พร้อมคณะได้ลงไปให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ โดยนายกเทศมนตรีตำบลป่างิ้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันของเทศบาลและเจ้าหน้าที่ทหารมาให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนให้กลับมายู่ในสภาพที่เป็นปกติสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น