กฟผ. โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริด จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำรถน้ำ ลำเลียงน้ำสะอาด ออกแจกจ่ายชาวบ้าน

กฟผ. โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริด จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำรถน้ำ ลำเลียงน้ำสะอาด ออกแจกจ่ายชาวบ้านที่ประสบภัยแล้งในเขตตำบลผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวนกว่า 200 ครัวเรือน หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากผู้นำชุมชน

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 15.00 น.โครงการพัฒนาโครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายธันยกร อุ่นพันธุ์วาท หัวหน้าหน่วยบริหารโครงการและชุมชนสัมพันธ์ ได้ร่วมกับ นายอภิชาติ ปัญญามูลวงศ์ษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง นายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง และนายบุญรัตน์ จันทรณบุตร ผู้ใหญ่บ้านแม่สะกึด นำรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่บ้านแม่สะกึด หมู่ที่ 4 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ภายหลังได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน ว่าขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค เนื่องจากหมู่บ้านแม่สะกึด พื้นที่เป็นที่ราบสูง แหล่งน้ำธรรมชาติเริ่มเหือดแห้ง ในหมู่บ้านไม่มีระบบน้ำประปา จึงจำเป็นต้อนำน้ำสะอาดไปแจกจ่ายให้กับประชาชนแต่ละครัวเรือน ตามที่ได้ร้องขอ เพื่อเก็บไว้ใช้ในการอุปโภคและบริโภคอย่างทั่วถึง

นายอภิชาติ ปัญญามูลวงศ์ษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลผาบ่อง ได้กล่าวว่า ปีนี้ได้ประสบภาวะแล้งหนัก ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณทาง โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้เล็งเห็นความทุกข์ของชาวบ้าน นำน้ำสะอาดมาแจกจ่าย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น.

นายธันยกร อุ่นพันธุ์วาท หัวหน้าหน่วยบริหารโครงการและชุมชนสัมพันธ์ โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า ในส่วนนี้ของการช่วยเหลือชาวบ้าน ทางโครงการ ฯ ได้จัดเตรียมพลขับ และรถบรรทุกน้ำไว้พร้อมตลอดเวลา เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน โดยจะมีการช่วยเหลือชาวบ้านไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะพ้นวิกฤตภัยแล้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น