เปิดกรุพระรอดดังให้เช่าบูชา สมทบกองทุนผ้าป่า สร้างตึกอุบัติเหตุ รพ.บ้านโอ่ง

จากสถานการณ์ รองรับคนไข้และผู้ป่วยฉุกเฉินไม่เพียงพอของโรงพยาบาลบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก ที่ให้บริการประชากรหนาแน่นมากกว่า 1 แสนคน จนทำให้ตึกอุบัติเหตุของโรงพยาบาลแออัดไปด้วยผู้ป่วย โดยแต่ละวันจะมีประชาชนมาใช้บริการที่ตึกอุบัติเหตุ ถึงวันละ 200 คนทำให้นายศิลาชล สุวรรณแพร่ หรือเก่ง มุมพระ เซียนพระชื่อดัง ซึ่งเป็นคน อ.บ้านโฮ่ง ได้เข้าปรึกษากับผู้บริหารโรงพยาบาลบ้านโฮ่ง และตัดสินใจนำพระรอด รุ่นพระรอดหลวงปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัย หรือพระรอดราหูดำ ที่โค้ชเอกแขวนคอขณะที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง พร้อมกับทีมฟุตบอลหมูป่า ออกให้เช่าบูชา สำหรับนักสะสมเเละสายบุญ เพื่อสมทบทุนกองผ้าป่าสร้างตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลบ้านโฮ่ง โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ด้านนายศิลาชล สุวรรณแพร่ เปิดเผยว่า สำหรับพระรอดรุ่นนี้ เรียกอีกชื่อว่า พระรอดหลวงปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัย ซึ่งหายากและพบเจอน้อย ซึ่งตนได้เก็บสระสมไว้และเป็นข่าวดังในปี 2562 ออกให้เช่าบูชา สำหรับนักสะสมเเละสายบุญ มีเพียง 199 องค์เท่านั้น โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งพระรอดรุ่นนี้จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโรงพยาบาล เป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้องยามเจ็บป่วย ซึ่งผู้ที่เช่าบูชา จะได้ทั้งบุญใหญ่ได้ทั้งพระดังไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายศิลาชล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในมหามงคลบุญในครั้งนี้ ตนได้รับพระเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะ พระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเจ้าหริภุญชัยวรมหาวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดลำพูน ทรงเมตตาให้เข้าพบและให้พรเสริมกำลังวัตถุมงคล ในกิจกรรมบุญใหญ่ในครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นมหามงคลสูงสุดในชีวิตอีกครั้ง เเด่สาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย ที่มีจิตใจเป็นทาน ชอบช่วยเหลือส่งเสริมกิจกรรมสาธารณะ ให้รู้จักการให้ทำนุบำรุงสถานที่ต่างๆในประเทศ ที่จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเเก่พี่น้องประชาชนคนไทย อันเป็นมหากุศลผลบุญ แด่พุทธศาสนิกชนทั้งหลาย เเละยังแสดงถึงผู้ที่มี เจตจำนงเจริญรอยตามหลักธรรมคำสอน ให้เป็น แคปซูลแห่งกาลเวลาดำรงอยู่ในพระพุทธศาสนาอันมีหลักพรหมวิหาร 4 เจริญงอกงามอยู่ในหัวใจสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น