(มีคลิป) พมจ.เชียงราย เร่งช่วยเหลือ กรณีคลิปเสียงฉาว! เด็กนักเรึยนสาวชั้น ม.6 โรงเรียนดัง ถูกครูชายวัยใกล้เกษียณขอคุกคามทางเพศ

วันที่ 21 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงการสนทนาหว่างครูชายคนหนึ่งกับนักเรียนสาว โดยเป็นคลิปเสียงสั้นๆ ความยาว 34 วินาที ภายในคลิปเป็นเสียงการขอกระทำลามกกับนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ซึ่งตัวเด็กพยายามปฏิเสธ แต่ครูก็หว่านล้อมต่างๆนานา โดยคลิปดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในเพจโซเซียลแห่งหนึ่ง และมีผู้ที่เห็นข่าวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมของครูคนดังกล่าว

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โซเซียล ก็มีการประสานไปที่ทวิตเตอร์ของทีมงานพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เพราะตัวผู้เสียหายหวาดกลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะครูคนดังกล่าวยังทำงานอยู่ในโรงเรียน จนไม่กล้าไปโรงเรียน ต้องหนีไปอยู่อาศัยกับเพื่อน จึงนำเรื่องไปขอความช่วยเหลือจากหลายช่องทาง ผู้สื่อข่าวจึงถือโอกาสไปติดตามความคืบหน้าของการช่วยเหลือดังกล่าว

โดยในช่วงสายของวันนี้ (21 มี .ค.) นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม ทนายทีมงานพรรคก้าวไกล จังหวัดเชียงราย ได้นำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้เสียหาย มาพบกับ น.ส.ปฎิญญา คงอาวุธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

นางจุฬาลักษณ์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนเข้ามา ทางทีมงานพรรคก็ได้เร่งในการประสานงานทันที ในส่วนตัวที่ทำงานด้านกฏหมายและทำงานในด้านเด็กและสตรีมานาน จึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้นจนทราบความชัดเจนมากขึ้นจากตัวผู้เสียหาย และได้ประสานงานขอความช่วยเหลือจากบ้านพักเด็กและครอบครัว พมจ.เชียงราย ในตอนนี้ทางบ้านพักเด็กได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ได้ติดต่อเข้ามาหาน้องผู้เสียหายเพื่อขอข้อมูลเบื้องต้น และกำลังจัดหาที่พักเพื่อให้น้องได้รับความปลอดภัยตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้เสียหายเบื้องต้น น.ส.เอ (นามสมมุติ) เล่าให้ฟังว่า ตนเรียนอยู่ในระดับชั้น ม.6 ในโรงเรียนประจำอำเภอแห่งหนึ่ง และที่โรงเรียนนี้มีครูชายคนหนึ่ง มีพฤติกรรมชอบพูดในทำนองลามก แทะโลมนักเรียนหญิง แทบทุกระดับชั้น เพื่อนและรุ่นพี่ที่จบไปหลายคนก็เคยเล่าว่าถูกครูชายคนดังกล่าวชวนคุยด้วยเรื่องลามกด้วยเช่นกัน บางครั้งก็จะชักชวนเด็กนักเรียนยืมอุปกรณ์ช่วยตนเองที่แอบซ่อนไว้ในห้องเก็บของโรงเรียนด้วย โดยกรณีของตนครูดังกล่าวได้เคยมาชวนคุยด้วยเรื่องลามกมาตั้งแต่ชั้น ม.4 แล้ว โดยเฉพาะเวลาที่อยู่คนเดียวก็จะเข้ามาคุยตลอด ตนก็พยายามหลบเลี่ยงมาเรื่อยๆ จนล่าสุดที่มีโอกาสได้บันทึกเสียงขณะที่ครูคนดังกล่าวได้โทรมา และพูดจาลามกเหมือนเช่นเคย ตนได้นำคลิปไปให้ครูประจำชั้น จนทางผู้อำนวยการได้เรียกครูประจำชั้นไปสอบถาม แต่ตนเห็นเรื่องเงียบไปแถมครูดังกล่าวยังมาทำงานตามปกติ ตนหวั่นปัญหาเรื่องความปลอดภัย ไม่กล้าไปโรงเรียน ต้องแอบหนีไปอยู่กับเพื่อนเพื่อหลบหน้าครู จนตัวเองต้องติด 0 ติด ร. เพราะไม่ได้ส่งงานหรือไปสอบตามกำหนด เพื่อนและรุ่นพี่ที่ทราบข่าวจึงช่วยนำเรื่องไปประสานหน่วยงานต่างๆเพื่อขอความช่วยเหลือ

ด้าน น.ส.ปฏิญญา คงอาวุธ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงราย กล่าวว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสอบถามข้อมูลกับทางผู้เสียหายแล้ว ทราบว่ายังไม่มีการแจ้งความ ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงรายจะรับน้องเข้ามาอยู่ในการดูแลคุ้มครองเพื่อความปลอดภัยของน้อง และในส่วนของการที่ต้องติดต่อกับทางโรงเรียนเพื่อดำเนินการแก้ไขผลการเรียน ทางหน่วยงานจะเป็นตัวกลางในการติดต่อประสานงานให้

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปที่ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของครูที่ถูกร้องเรียน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียน ทางโรงเรียนก็ได้เรียกตัวครูและนักเรียนตามในคลิปมาสอบถาม และตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และได้รายงานผลการสอบสวนไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 36 แล้ว ซึ่งทาง สพม.36 จะตั้งกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณากรณีดังกล่าวแล้ว ตอนนี้ทางโรงเรียนกำลังรอผลการพิจารณาจากทาง สพม.36 เพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งหากทางเขตมีคำสั่งมาอย่างไรทางโรงเรียนก็พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ยอมรับว่าเป็นปัญหาที่ไม่สมควรเกิดในพื้นที่ของทางโรงเรียน หากทางเขตพิจารณาแล้วเห็นว่าครูมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริง ทางโรงเรียนก็จะดำเนินการตามคำสั่ง หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น