อำเภอเมืองแพร่ ลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำและห้องครัว ครัวเรือนยากจนตำบลทุ่งกวาว

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ พร้อมด้วย นายมงคล ขอร้อง ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองแพร่ นางนัยนันท์ ชูสกุลนิติสินธ์ พัฒนาการอำเภอเมืองแพร่ พัฒนากรตำบลทุ่งกวาว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และจิตอาสาตำบลทุ่งกวาว นำโดย ทนายพิชิต ปัทมาภรณ์พงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว พร้อมทีมงาน นายเทเวศ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว และ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลทุ่งกวาว ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำและห้องครัว ครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ในมิติด้านความเป็นอยู่ ณ บ้านนางมาลา ร่วมเงิน บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

ซึ่งงบประมาณที่นำมาปรับปรุง เป็นการบูรณาการความร่วมมือ โดยได้รับบริจาค/สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ จาก กำนันตำบลทุ่งกวาว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งกวาว นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว พร้อมด้วยแรงงานเจ้าหน้าที่ทีมช่าง และแรงงานจิตอาสาในพื้นที่เพื่อร่วมกันดำเนินงาน

โดย ศจพ.อ.เมืองแพร่ ได้จัดทำโครงการร่วมพลังแก้จนคนเมืองแพร่ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ขึ้น เพื่อการปรับปรุง/ซ่อมแซมบ้านและห้องน้ำ ตลอดจนการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาจัดบ้านเรือนให้มีความเป็นระเบียบเรียบ สะอาด และถูกสุขลักษณะ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


1. เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
2. เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสมานฉันท์สามัคคี และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ของหน่วยงาน บุคลากร และประชาชนในชุมชน
3. เพื่อปรับปรุง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคง และแข็งแรงเหมาะสมสำหรับผู้อยู่อาศัย
4. เพื่อจัดที่อยู่อาศัยให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และถูกสุขลักษณะ
5. เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ครัวเรือนยากจนให้มีความสุข

ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น