จังหวัดเชียงรายจัดพิธีชุมนุม อปพร. และอ่านสาร “วัน อปพร.”ประจำปี 2565

วันที่ 22 มี.ค. 65 นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการศูนย์ อปพร. จังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีชุมนุม อปพร. และอ่านสาร “วัน อปพร.”ประจำปี 2565 โดยมีพ.อ. กิตติพล ไพรหิรัญ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ช.ร.(ท.) นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย หัวหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ของจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

สืบเนื่องจาก ในวันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี ถือเป็นวัน อปพร. เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดี ความอดทน และความเสียสละ ของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนทั่วประเทศในการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้งในช่วงก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย เป็นผลทำให้ช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าพนักงาน และช่วยลดความสูญเสีย ความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนได้เป็นจำนวนมาก การระดมสรรพกำลัง อปพร. และเครือข่ายการจัดการสาธารณภัยทุกภาคส่วนในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรวมพลังสมาชิก อปพร. ของจังหวัดเชียงราย และรำลึกถึงความสำคัญเนื่องในวัน อปพร. และแสดงถึงความพร้อมของ อปพร. และภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการสนับสนุนและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ อย่างเข้มแข็งและมีเอกภาพตามมาตรฐานสากล อีกทั้งเพื่อมอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนกิจการ อปพร.ของศูนย์ อปพร. ทุกระดับ ตลอดจนอาสาสมัครด้านสาธารณภัยในพื้นที่ และเป็นการกระตุ้นเตือนให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ และมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมรับมือก่อนเกิดภัย

โดยในพิธี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการ ศูนย์ อปพร. จังหวัดเชียงราย ได้อ่านสาร“วัน อปพร.” ประจำปี 2565 ของพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง จากนั้นได้มีพิธีชุมนุมและสวนสนามของสมาชิก อปพร. และภาคีเครือข่ายด้านสาธารณภัย โดยจัดกองผสมจำนวน 4 กองร้อย ประกอบด้วยผู้แทนสมาชิก อปพร. จากศูนย์ อปพร. 9 แห่ง ได้แก่ ศูนย์ อปพร. อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่จัน อำเภอพาน อำเภอแม่ลาว อำเภอเวียงชัย อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน อำเภอเวียงเชียงรุ้ง และศูนย์ อปพร. เทศบาลนครเชียงราย จำนวนรวมทั้งสิ้น 375 คน

พร้อมกันนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการ ศูนย์ อปพร. จังหวัดเชียงราย ได้กล่าวให้โอวาทและมอบนโยบายด้านการพัฒนากิจการและส่งเสริมศักยภาพ อปพร. ตลอดจนแนวทางการสนับสนุนงานด้านสาธารณภัยของภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แก่ อปพร. และภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังของชาวเชียงราย ที่สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกัน อันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สังคม และเมืองเชียงรายเป็นเมืองแห่งความสุขและปลอดภัยอย่างยั่งยืน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น