จ.แพร่จัดงานวัน อปพร. เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติที่ได้เสียสละ กำลังกาย กำลังใจ ช่วยเหลือสังคม

เมื่อวันที่22 มี.ค.65 ที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดแพร่ (อปพร.) เป็นประธานเปิดงานเนื่องในวัน อปพร. ประจำปี 2565 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติของ อปพร.ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกาย กำลังใจ ความรู้ และความสามารถที่มีในการเข้ามาช่วยเหลือสังคมในทุกด้าน

กิจกรรมมีการอ่านสารของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนกลาง การอ่านสารผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดแพร่ เนื่องในวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประจำปี 2565 การมอบโล่และเงินรางวัลแก่ศูนย์ อปพร. ดีเด่น ประจำปี 2565 ประเภทเทศบาลเมือง ได้แก่ ศูนย์ อปพร. เทศบาลเมืองแพร่ ประเภทเทศบาลตำบล ได้แก่ ศูนย์ อปพร. เทศบาลตำบลสอง อำเภอสอง และประเภทองค์การบริหารส่วนตำบล ศูนย์ อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น และมอบเกียรติคุณและเข้มเชิดชูเกียรติให้แก่ อปพร. ดีเด่นประจำปี 2565 แก่นายอนันต์ แสงกล่ำ สังกัดศูนย์ อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ และนิทรรศการของหน่วยงาน องค์กร มูลนิธิต่างๆ ที่มาร่วมงานวัน อปพร. 2565 และร่วมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า วัน อปพร. ซึ่งตรงกับวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อปพร. ถือเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่า และมีบทบาทสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาสาธารณภัยของประเทศ รวมทั้งการขับเคลื่อนงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่ ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ถึงการมีจิตอาสาของพี่น้อง อปพร. เพื่อช่วยเหลือสังคมจากสาธารณภัยและโรคระบาดโควิด-19 จึงขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจ อุทิศตน ทุ่มเทเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนร่วมด้วยความวิริยะอุตสาหะ จนภาระกิจสัมฤทธิ์ผลเป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น